(Baothanhhoa.vn) - Ngày 11-7, Bệnh viện Mắt Thanh Hóa tổ chức triển khai kế hoạch khám, điều tra xác định các bệnh lý về mắt gây mù lòa và thị lực thấp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai kế hoạch khám, điều tra xác định các bệnh lý về mắt gây mù lòa và thị lực thấp tại cộng đồng

Ngày 11-7, Bệnh viện Mắt Thanh Hóa tổ chức triển khai kế hoạch khám, điều tra xác định các bệnh lý về mắt gây mù lòa và thị lực thấp.

Toàn cảnh hội nghị.

Đối tượng là những người từ 60 tuổi trở lên tại cộng đồng dân cư 9 huyện, thị xã, thành phố năm 2018, gồm các huyện: Quảng Xương, Tĩnh Gia, Hậu Lộc, Nông Cống, Yên Định, Cẩm Thủy, Như Thanh, Thường Xuân và TP Thanh Hóa.

Bệnh viện Mắt Thanh Hóa sẽ thành lập 3 đoàn khám chữa bệnh về mắt và cấp thuốc miễn phí với đầy đủ các phương tiện khám mắt, như máy sinh hiển vi khám mắt, máy soi đáy mắt cầm tay, bảng thử thị lực cho bệnh nhân, bộ dụng cụ đo nhãn áp…; phối hợp với phòng y tế, trung tâm y tế, bệnh viện đa khoa và trạm y tế các địa phương triển khai 2 đợt khám. Đợt 1 từ ngày 17-7 đến 23-8, với yêu cầu tất cả các xã được khám mắt trong đợt 1 phải đạt được trên 90% đối tượng tham gia khám ở người từ 60 tuổi trở lên. Trong quá trình khám, điều tra phát hiện các bệnh về mắt dẫn tới mù lòa và thị lực thấp cần phải đến bệnh viện để điều trị nhằm giải phóng mù lòa. Đợt 2 từ ngày 3-9 đến 17-11, sẽ tập trung khám mắt cho nhóm đối tượng bị các bệnh đục thủy tinh thể gây mù, bệnh glôcôm gây mủ, nhóm bệnh lý dịch kính võng mạc; tiến hành lấy số liệu khám điều tra bổ sung nhằm đánh giá thực trạng các bệnh lý về mắt gây mù lòa và thị lực thấp, đề ra giải pháp cho những năm tiếp theo đạt kết quả cao.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]