(Baothanhhoa.vn) - Trong 2 ngày 1 và 2-12, các địa phương trong tỉnh tổ chức triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao đợt 2 năm 2019 và phối hợp cân, đo đánh giá tình trạng dinh dưỡng cho trẻ (riêng huyện Mường Lát tổ chức vào ngày 4 và 5-12).

Triển khai chiến dịch bổ sung Vitamin A đợt 2 năm 2019

Trong 2 ngày 1 và 2-12, các địa phương trong tỉnh tổ chức triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao đợt 2 năm 2019 và phối hợp cân, đo đánh giá tình trạng dinh dưỡng cho trẻ (riêng huyện Mường Lát tổ chức vào ngày 4 và 5-12).

Triển khai chiến dịch bổ sung Vitamin A đợt 2 năm 2019

Cho trẻ uống Vitamin A tại Trạm Y tế xã Quảng Lộc (Quảng Xương).

Vitamin A có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt giúp trẻ em lớn và phát triển bình thường, tăng cường khả năng miễn dịch, bảo vệ các biểu mô giác mạc, da, niêm mạc. Khi thiếu, trẻ chậm lớn, còi cọc, hay bị mắc các bệnh nhiễm khuẩn như tiêu chảy, viêm đường hô hấp, thiếu nặng sẽ bị khô loét giác mạc, dẫn đến mù lòa. Nhu cầu Vitamin A ở trẻ em là 400 - 500mcg/ngày. Nhằm bổ sung dinh dưỡng cho các đối tượng có nguy cơ cao, mỗi năm tỉnh đều tổ chức 2 lần chiến dịch bổ sung Vitamin A liều cao. Năm nay, toàn tỉnh phấn đấu có có khoảng hơn 98% trẻ trong độ tuổi được uống bổ sung vi chất Vitamin A và cân, đo để theo dõi tình trạng dinh dưỡng; hơn 70% bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng được bổ sung Vitamin A liều cao; 100% huyện, thị xã, thành phố tổ chức chiến dịch tuyên truyền về phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ em và bà mẹ. Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã cấp 45.000 viên Vitamin A hàm lượng 100.000 UI và 330.092 viên Vitamin A hàm lượng 200.000 UI cho các địa phương.

Nhân dịp này, các trạm y tế cũng tổ chức truyền thông, tư vấn cho các bà mẹ về dinh dưỡng cần thiết để trẻ khỏe mạnh và phát triển toàn diện; các huyện, thị xã, thành phố tăng cường các hoạt động truyền thông và phối hợp liên ngành trong công tác triển khai, kiểm tra, giám sát các hoạt động uống bổ sung Vitamin A tại cơ sở.

Tô Hà.


Tô Hà.

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]