(Baothanhhoa.vn) - Sáng 14-6, tại trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh (HMTN) tổ chức lễ tôn vinh người HMTN tiêu biểu năm 2017-2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tôn vinh người hiến máu tình nguyện

Sáng 14-6, tại trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh (HMTN) tổ chức lễ tôn vinh người HMTN tiêu biểu năm 2017-2018.

Đại diện ban tổ chức khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động HMTN năm 2017 - 2018.

Trong những năm qua, phong trào HMTN ở tỉnh ta đã thu được những kết quả đáng khích lệ, số lượng người hiến máu nhắc lại tăng, lượng máu hiến năm sau cao hơn năm trước. Phong trào đã và đang nhận được sự tâm quan tâm của đông đảo người dân. Đặc biệt sự là vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp; các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội đóng vai trò quan trọng làm chuyển biến tích cực phong trào HMTN tại các địa phương, cơ quan, đơn vị. Năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, với hàng chục chiến dịch và sự kiện lớn như: Chiến dịch HMTN dịp tết Nguyên đán, “Lễ hội Xuân hồng”, hưởng ứng ngày “Toàn dân HMTN”, chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè, chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” được tổ chức thường xuyên, có quy mô lớn với nhiều loại hình truyền thông, Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã tiếp nhận 28.981 đơn vi máu của hơn 30.000 người hiến tặng.

Năm 2018, Ban chỉ đạo quốc gia vận động HMTN đã tổ chức lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu Việt Nam và sự kiện toàn cầu “Ngày Quốc tế người hiến máu” tại Hà Nội. Thanh Hóa vinh dự có tình nguyện viên Trần Văn Sơn, là 1 trong 100 TNV tiêu biểu toàn quốc được tôn vinh.

Tại buổi lễ, ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã khen thưởng 34 tập thể, 10 gia đình và 46 cá nhân đã có thành tích trong công tác vận động, HMTN năm 2017 - 2018.

Cán bộ, viên chức, lao động, đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên ngành Y tế tham gia HMTN.

Bên cạnh lễ tôn vinh, ngành Y tế cũng đã phát động “Ngày hội giọt hồng blu trắng”, dự kiến tiếp nhận 1.500 đơn vị máu của cán bộ, viên chức, người lao động thuộc các bệnh viện tuyến tỉnh và các đơn vị trực thuộc cơ Sở Y tế trên địa bàn TP Thanh Hóa.


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]