(Baothanhhoa.vn) - Công tác xác nhận người có công với cách mạng là nhiệm vụ quan trọng nhằm ghi nhận công lao, sự cống hiến, hy sinh của các thế hệ người có công trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ, xây dựng Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, là cơ sở để thực hiện tốt chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với người có công.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh xác nhận mới cho 7.371 trường hợp người có công

Công tác xác nhận người có công với cách mạng là nhiệm vụ quan trọng nhằm ghi nhận công lao, sự cống hiến, hy sinh của các thế hệ người có công trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ, xây dựng Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, là cơ sở để thực hiện tốt chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với người có công.

Từ năm 2013 đến hết tháng 7-2018, toàn tỉnh đã xác nhận mới cho 7.371 trường hợp người có công, trong đó có 280 cán bộ lão thành cách mạng; 75 cán bộ tiền khởi nghĩa; 183 liệt sĩ; 95 thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; 1.288 người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế; phong tặng, truy tặng 2.866 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng... Hiện, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương rà soát, xem xét, giải quyết cơ bản hồ sơ đề nghị xác nhận người có công tồn đọng (liệt sĩ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh). Nhiều chế độ ưu đãi được bổ sung kịp thời như chế độ trợ cấp người phục vụ đối với Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống tại gia đình; chế độ trợ cấp người phục vụ đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên sống tại gia đình; chế độ thờ cúng liệt sĩ...


Trường Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]