(Baothanhhoa.vn) - Hiện đang là thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, vi-rút gây bệnh phát triển khiến số lượng bệnh nhi tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh tăng cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thời tiết giao mùa, trẻ đến khám và nhập viện tăng đột biến

Hiện đang là thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, vi-rút gây bệnh phát triển khiến số lượng bệnh nhi tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh tăng cao.

Thời tiết giao mùa, trẻ đến khám và nhập viện tăng đột biến

Ghi nhận tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa, từ đầu tháng 4 đến nay, trung bình mỗi ngày có khoảng 80 bệnh nhi đến khám và điều trị, tăng 1,5 lần so với tháng trước. Thời điểm hiện tại, bệnh viện đang điều trị nội trú cho hơn 50 bệnh nhi, các cháu chủ yếu trong độ tuổi từ 6 tháng đến 1,5 tuổi với các bệnh về đường hô hấp và đường tiêu hóa.

Thời tiết giao mùa, trẻ đến khám và nhập viện tăng đột biến

Tương tự, tại Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Nhi Thanh Hóa ngày 17 - 4, ngay từ sáng sớm, 2 bên hành lang chật kín phụ huynh cùng trẻ nhỏ đợi để khám bệnh. Được biết, ngày 16 – 4 có 950 lượt bệnh nhân đến khám và hiện tại, bệnh viện đang điều trị nội trú cho 952 bệnh nhi, trong đó, tập trung nhiều nhất ở Khoa Hô hấp, Nội – Dị ứng.

Thời tiết giao mùa, trẻ đến khám và nhập viện tăng đột biến

Bệnh nhi phải nằm ghép giường tại Khoa Nội – Dị ứng, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Bác sĩ Lê Văn Tráng, Phó Giám đốc bệnh viện, cho biết: Trong mấy ngày gần đây, số bệnh nhi đến khám và nhập viện tăng từ 35% - 40% so với những ngày thường. Bệnh nhi nhập viện chủ yếu từ 2 tháng đến 2 tuổi với các bệnh lý về đường hô hấp, đường tiêu hóa và bệnh dịch, như: sởi, thủy đậu, ho gà, chân tay miệng… “Do bệnh nhân tăng cao nên để đảm bảo chủ động trong công tác khám chữa bệnh, bệnh viện đã kê thêm 300 giường bệnh để hạn chế tình trạng bệnh nhi phải nằm ghép giường. Bệnh viện cũng tăng cường số lượng bác sỹ, y tá ở các kíp trực các Hồi sức cấp cứu, Khám bệnh, Hô hấp; bố trí nhân viên trực 24/24h để kịp thời trả lời các thắc mắc, tư vấn cho người nhà bệnh nhân. Bệnh viện cũng trang bị thêm hệ thống quạt điện, ghế ngồi tại các khoa, khu vực khám và khu vực chờ để phục vụ bệnh nhi và người nhà bệnh nhi...”, Ông Tráng cho biết.

Để phòng tránh bệnh cho trẻ vào thời điểm giao mùa, bác sỹ Lê Văn Tráng lưu ý các bậc phụ huynh nên chú ý tăng cường sức đề kháng cho trẻ bằng cách bổ sung dinh dưỡng, các loại vitamin đầy đủ, hợp lý, như: Ăn nhiều hoa quả, giúp cơ thể tăng cường vitamin, nâng cao sức đề kháng; ăn cân đối các nhóm dưỡng chất, tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất… Ngoài ra, việc vệ sinh sạch sẽ răng miệng và cơ thể hàng ngày giữ vai trò quan trọng trong việc phòng bệnh cho trẻ, giúp tránh được các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp và tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh từ trẻ khác. Trong gia đình, khi có trẻ bị bệnh, cần cho trẻ đến khám bệnh tại các cơ sở y tế chuyên khoa nhi, không tự ý mua thuốc điều trị cho trẻ. Đặc biệt, phụ huynh cần tiêm phòng cho trẻ theo đúng lịch.

Khánh Đan


Khánh Đan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]