(Baothanhhoa.vn) - Sở Y tế vừa có Công văn số 1979/SYT-HNYD gửi các đơn vị y tế trong ngành về việc quản lý cán bộ hành nghề y, dược tư nhân sau giờ hành chính.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường quản lý cán bộ hành nghề y, dược tư nhân ngoài giờ hành chính

Sở Y tế vừa có Công văn số 1979/SYT-HNYD gửi các đơn vị y tế trong ngành về việc quản lý cán bộ hành nghề y, dược tư nhân sau giờ hành chính.

Hiện nay, số lượng cán bộ đang công tác tại các đơn vị y tế trong toàn ngành đăng ký hành nghề y, dược tư nhân ngoài giờ hành chính tương đối nhiều. Tuy nhiên, qua các đợt thanh tra, kiểm tra của Sở Y tế vẫn phát hiện một số cán bộ khi hành nghề còn vi phạm các quy định của pháp luật về hành nghề y, dược như: Đăng ký hành nghề ngoài giờ hành chính nhưng cơ sở vẫn mở cửa và hoạt động trong giờ hành chính; người phụ trách chuyên môn của cơ sở vắng mặt nhưng cơ sở vẫn tổ chức hoạt động; có tình trạng cho thuê, cho mượn hoặc thuê, mượn chứng chỉ để hành nghề, sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; không công khai tên người hành nghề, thời gian hoạt động; quảng cáo, hoạt động quá phạm vi chuyên môn cho phép...

Để tăng cường công tác quản lý cán bộ ngành y tế có tham gia hoạt động hành nghề y, dược tư nhân ngoài giờ hành chính hiện đang công tác tại các đơn vị y tế trong toàn ngành, Giám đốc Sở Y tế đề nghị thủ trưởng các đơn vị thực hiện nghiêm việc cán bộ của đơn vị đăng ký hành nghề y, dược tư nhân hoạt động ngoài giờ hành chính phải được sự đồng ý của thủ trưởng đơn vị và báo cáo về loại hình hành nghề, thời gian đăng ký hành nghề, địa điểm hành nghề, phạm vi hoạt động chuyên môn... để thủ trưởng đơn vị biết và kiểm tra, giám sát. Đồng thời thủ trưởng các đơn vị quán triệt đến tất cả cán bộ của đơn vị mình khi tham gia hành nghề y, dược tư nhân ngoài giờ hành chính phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về hành nghề y, dược tư nhân. Nếu cán bộ nào vi phạm phải chịu trách nhiệm trước thủ trưởng đơn vị; nếu đơn vị nào có cán bộ vi phạm thì thủ trưởng đơn vị phải chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Y tế.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]