(Baothanhhoa.vn) - Trước tình trạng vượt chi quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành y tế và cơ quan Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh tăng cường phối hợp thực hiện kiểm soát chi phí khám, chữa bệnh BHYT năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường phối hợp thực hiện kiểm soát chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế

Trước tình trạng vượt chi quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành y tế và cơ quan Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh tăng cường phối hợp thực hiện kiểm soát chi phí khám, chữa bệnh BHYT năm 2018.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ động phối hợp với cơ quan BHXH tỉnh quán triệt, thống nhất và triển khai ngay các giải pháp, như: Tăng cường kiểm soát chi phí khám, chữa bệnh BHYT; kiểm tra ngay những trường hợp bất thường, có dấu hiệu nghi ngờ lạm dụng, lợi dụng, trục lợi quỹ BHYT; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm...

Sở Y tế chỉ đạo và yêu cầu giám đốc các bệnh viện, thủ trưởng các cơ sở y tế có ký hợp đồng với cơ quan BHXH thực hiện tự kiểm tra, giám sát việc kê đơn, khám bệnh, chỉ định chẩn đoán, điều trị và thực hành tiết kiệm chi trong quản lý, điều hành tại đơn vị mình quản lý. Giám đốc Sở Y tế chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và pháp luật về những sai phạm (nếu có) trong các hoạt động liên quan đến công tác khám, chữa bệnh BHYT của ngành. Cơ quan BHXH tỉnh tổ chức thực hiện công tác giám định, thanh toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT khách quan, chính xác, có cơ sở khoa học, phù hợp thực tế; việc xuất toán cần được thực hiện nghiêm, gắn với trách nhiệm của cá nhân, tập thể tham gia giám định và chấp hành các quy định của cấp có thẩm quyền... Lãnh đạo các cơ sở y tế phối hợp với cơ quan BHXH cùng cấp để triển khai các giải pháp kiểm soát tình trạng vượt chi quỹ BHYT và thực hiện đúng các văn bản hướng dẫn, các quy định pháp luật về khám, chữa bệnh BHYT.


T.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]