(Baothanhhoa.vn) - Sở Y tế Thanh Hóa vừa có công văn gửi các cơ sở khám chữa bệnh công lập và ngoài công lập; Bệnh viện 71 Trung ương; Bệnh viện Phục hồi chức năng Trung ương Sầm Sơn về việc củng cố, tăng cường các biện pháp phòng, điều trị và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong các cơ sở khám chữa bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường các biện pháp phòng, điều trị và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong các cơ sở khám chữa bệnh

Sở Y tế Thanh Hóa vừa có công văn gửi các cơ sở khám chữa bệnh công lập và ngoài công lập; Bệnh viện 71 Trung ương; Bệnh viện Phục hồi chức năng Trung ương Sầm Sơn về việc củng cố, tăng cường các biện pháp phòng, điều trị và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong các cơ sở khám chữa bệnh.

Tăng cường các biện pháp phòng, điều trị và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong các cơ sở khám chữa bệnh

Trước diễn biến rất phức tạp, khó lường của dịch, giám đốc Sở Y tế yêu cầu các đơn vị trên địa bàn tỉnh khẩn trương đẩy mạnh các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID -19 trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Khẩn trương rà soát, hoàn thiện và thực hiện nghiêm các quy định về các biện pháp phòng, và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh đã ban hành.

Thường xuyên theo dõi, cập nhật các thông tin về dịch tễ: diễn biến dịch, danh sách các trường hợp về từ vùng dịch cần giám sát, theo dõi…. từ Bộ Y tế, Sở Y tế, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh để phổ biến cho các cán bộ được phân công nắm vững, thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát, sàng lọc, khám bệnh… tránh bỏ sót các trường hợp có yếu tố nguy cơ, bệnh nhân nghi ngờ vào khám bệnh, chữa bệnh mà không được phát hiện, cách ly kịp thời.

Tăng cường các biện pháp sàng lọc, phối hợp với đơn vị y tế dự phòng cùng cấp thực hiện điều tra dịch tễ, xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đối với người bệnh, nhân viên y tế có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp, các ca bệnh nghi ngờ hoặc có yếu tố dịch tễ không rõ ràng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Không để tình trạng bỏ sót hoặc phát hiện muộn ca bệnh.

Định kỳ triển khai tự đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch bệnh của cơ sở khám chữa bệnh theo Quyết định số 3088/QĐ-BYT ngày 16-7-2020 về việc ban hành “Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp”, báo cáo đầy đủ theo hướng dẫn của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh.

Rà soát, phát hiện toàn bộ các nguy cơ thiếu an toàn phòng chống dịch của bệnh viện và khẩn trương khắc phục các vấn đề tồn tại ngay sau khi đánh giá. Rà soát, củng cố hoàn thiện, tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, Bộ Y tế, Sở Y tế; đặc biệt lưu ý các nội dung cần triển khai tại cơ sở khám chữa bệnh tại các văn bản: Công văn số 614/SYT-NVY ngày 17/3/2020 về việc “Tăng cường sàng lọc phân luồng cách ly ca bệnh COVID-19 tại các cơ sở khám bệnh chữa bệnh trên địa bàn tỉnh”; Công văn số 667/SYT-NVY ngày 20-3-2020 về việc “Tuân thủ nghiêm túc hướng dẫn phân luồng, cách ly người nghi viêm đường hô hấp cấp tại cơ sở y tế”.

Yêu cầu tất cả các cơ sở khám chữa bệnh tổ chức hoạt động phân luồng, sàng lọc, cách ly theo đúng hướng dẫn. Đề nghị Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, đôn đốc các đơn vị trên địa bàn thực hiện các nội dung trên.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]