(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh đã chủ động, tích cực đổi mới, sáng tạo, đầu tư trang thiết bị và nâng cao chất lượng chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới và đã đạt được nhiều kết quả.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh:

Nỗ lực vì sức khỏe nhân dân

Nỗ lực vì sức khỏe nhân dân

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh thăm khám cho bệnh nhân.

Trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh đã chủ động, tích cực đổi mới, sáng tạo, đầu tư trang thiết bị và nâng cao chất lượng chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới và đã đạt được nhiều kết quả.

Theo đó, vừa chú trọng công tác đào tạo cán bộ chuyên ngành, chuyên sâu, bệnh viện vừa quan tâm áp dụng những kỹ thuật mới, đầu tư mua sắm các trang thiết bị hiện đại ứng dụng, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB). Bên cạnh đó, việc thực hiện quy chế chuyên môn, chế độ bệnh viện, 12 điều y đức, quy tắc ứng xử được duy trì chặt chẽ đã góp phần bảo đảm quyền và lợi ích của nhân dân khi tham gia KCB. Năm 2018, bệnh viện đã khám và điều trị bệnh cho 50.724 lượt người, đạt 107,66% chỉ tiêu kế hoạch năm của ngành giao. Trong đó, điều trị ngoại trú 2.678 lượt người, tổng số ngày điều trị nội trú 51.630 ngày giường, vượt kế hoạch được giao. Nét nổi bật là bệnh viện đã đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, đưa các tiến bộ khoa học - kỹ thuật y học cận lâm sàng và lâm sàng áp dụng cho công tác khám, điều trị, nâng cao chất lượng KCB, nhiều kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị bệnh đạt hiệu quả cao, như: Phẫu thuật nội soi, tiêu hóa, phẫu thuật kết hợp xương, phẫu thuật cắt tử cung hoàn toàn, cấp cứu ngừng tuần hoàn hô hấp, cấp cứu sơ sinh, điều trị bướu giáp đơn thuần độ II, III; gây tê tủy sống trong phẫu thuật, điện tim, sinh hóa nước tiểu 10 thông số; máy kéo giãn cột sống, chẩn đoán hình ảnh, điện tâm đồ...

Trao đổi với bác sĩ CK II Đoàn Mạnh Huân, giám đốc bệnh viện, được biết: Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Lương y phải như từ mẫu” mỗi cán bộ, thầy thuốc, nhân viên bệnh viện luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên không ngừng, cùng với nâng cao chất lượng khám, điều trị, bệnh viện coi trọng “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Hàng năm, ngay từ đầu năm bệnh viện đã kiện toàn hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện, tổ chức rà soát các mức độ đạt được của các tiêu chí, xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng; đảng ủy, giám đốc bệnh viện đã đẩy mạnh đổi mới lề lối, tác phong làm việc, phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên trong thực hiện y đức của người thầy thuốc và thực thi chức trách, nhiệm vụ được giao... Mỗi cán bộ, đảng viên đều đăng ký những việc làm thiết thực, cụ thể trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó đã tạo được sức lan tỏa trong cán bộ, nhân viên phong trào thi đua học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tinh thần trách nhiệm phục vụ người bệnh; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, quan liêu trong công tác khám và điều trị bệnh nhân. Cụ thể, bệnh viện đã thực hiện nhiều giải pháp về cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường kiểm tra, giám sát phát hiện những thiếu sót trong công tác phục vụ; sắp xếp tổ chức lại hệ thống KCB, camera giám sát, bố trí tăng thêm phòng khám, gắn biển chỉ dẫn ở các khoa, phòng... nhằm giúp cho người bệnh được khám, tư vấn, điều trị mà không phải chờ đợi lâu và giảm chi phí. Cùng với đó bệnh viện luôn coi trọng và thực hiện tốt quy tắc ứng xử cán bộ, viên chức ngành y với bệnh nhân như: Tổ chức các hội thi, tuyên truyền thực hiện quy tắc ứng xử ngành y tế, nhằm nâng cao nhận thức, sự hiểu biết, tinh thần và trách nhiệm của cán bộ, viên chức, lao động ngành y tế trong việc xây dựng bệnh viện thân thiện.

Hà Bắc


Hà Bắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]