(Baothanhhoa.vn) - Glôcôm là một bệnh khá phổ biến mà dân gian thường gọi là bệnh thiên đầu thống hay bệnh cườm nước. Đây là bệnh làm tổn hại thần kinh thị giác, nếu không điều trị, thần kinh thị giác sẽ bị hư hại nặng nề dẫn đến tình trạng mù, không thể phục hồi. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều người dân vẫn còn rất chủ quan với bệnh này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều người dân vẫn còn chủ quan với bệnh glôcôm

Glôcôm là một bệnh khá phổ biến mà dân gian thường gọi là bệnh thiên đầu thống hay bệnh cườm nước. Đây là bệnh làm tổn hại thần kinh thị giác, nếu không điều trị, thần kinh thị giác sẽ bị hư hại nặng nề dẫn đến tình trạng mù, không thể phục hồi. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều người dân vẫn còn rất chủ quan với bệnh này.

Theo số liệu của Bệnh viện Mắt Thanh Hóa, hiện tỷ lệ bệnh nhân mù lòa do bệnh glôcôm gây nên chiếm từ 7-8%, hàng năm, bệnh viện khám cho hơn 1.000, phẫu thuật 600 bệnh nhân bị bệnh glôcôm.

Các chuyên gia y tế cho biết, bệnh glôcôm là nguyên nhân đứng thứ 2 trong những nguyên nhân gây mù lòa, chỉ sau đục thủy tinh thể. Với mức độ nguy hiểm như vậy, nhưng hầu hết người dân không hề nhận biết được bệnh do bệnh glôcôm diễn tiến một cách thầm lặng, với những dấu hiệu không xuất hiện thường xuyên, như: Thị lực giảm từ từ, giảm thị lực khi vào nơi thiếu ánh sáng, xuất hiện những cơn đau đầu, cảm giác nặng mắt khi làm việc nặng... nên người bệnh thường bỏ qua các dấu hiệu này mà không đi kiểm tra. Để phòng tránh mù lòa do glôcôm, cần tầm soát, phát hiện sớm, điều trị kịp thời và theo dõi thường xuyên. Khi có triệu chứng nghi ngờ, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám mắt, đo nhãn áp và xử trí kịp thời, không tự ý mua thuốc nhỏ mắt khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa mắt; đồng thời cần khám mắt định kỳ 6 tháng/lần để phát hiện sớm bệnh.


Hà Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]