(Baothanhhoa.vn) - Sau khi Bộ Y tế công bố ca 416 nhiễm COVID-19, chiều tối 25-7, Sở Y tế - cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã có cuộc họp khẩn bàn các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Người dân từ Đà Nẵng về Thanh Hoá phải tự giác khai báo y tế và kiểm tra sức khoẻ

Sau khi Bộ Y tế công bố ca 416 nhiễm COVID-19, chiều tối 25-7, Sở Y tế - cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã có cuộc họp khẩn bàn các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Người dân từ Đà Nẵng về Thanh Hoá phải tự giác khai báo y tế và kiểm tra sức khoẻ

Tiến sĩ Trịnh Hữu Hùng, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Y tế, chủ trì hội nghị.

Hiện tình hình dịch COVID-19 trên thế giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Trong thời gian gần đây, địa phương đã ghi nhận một số trường hợp người nước ngoài xâm nhập trái phép vào Việt Nam, đi sâu vào nội địa, qua nhiều tỉnh, thành phố không được kiểm soát, cách ly, áp dụng các biện pháp chống dịch COVID-19. Đã ghi nhận ca bệnh 416 nhiễm COVID-19 tại Đà Nẵng sau 99 ngày không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng.

Người dân từ Đà Nẵng về Thanh Hoá phải tự giác khai báo y tế và kiểm tra sức khoẻ

Tại hội nghị, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã thảo luận về nguyên nhân nguồn lây của ca bệnh 416; nguy cơ xâm nhập COVID-19 vào Thanh Hoá; bàn các biện pháp phòng COVID-19 xâm nhập và tránh lây lan, tránh lây chéo dịch COVID-19 trong cộng đồng tại Thanh Hoá trong giai đoạn hiện nay.

Người dân từ Đà Nẵng về Thanh Hoá phải tự giác khai báo y tế và kiểm tra sức khoẻ

Nguy cơ nguồn lây COVID-19 trong cộng đồng là hiện hữu bởi Thanh Hoá có rất nhiều yếu tố nguy cơ: Những người vào Thanh Hoá từ cửa khẩu, cảng Nghi Sơn, cảng Hàng không Thọ Xuân, đường mòn lối mở; người từ Đà Nẵng đến/về Thanh Hoá nhiều; nguồn lây từ công dân đi theo đường tiểu ngạch từ Trung Quốc về Thanh Hoá không kiểm soát hết được; người nước ngoài nhập cảnh vào Thanh Hoá có xét nghiệm âm tính cách ly 14 ngày, từ những người dương tính trong khu cách ly tập trung đã xét nghiệm âm tính khi trở về địa phương; từ các khu cách ly tập trung vi rút biến thể lây trong không khí…

Ngành y tế đang tăng cường công tác truyền thông, khuyến cáo người dân đeo khẩu trang và rửa tay bằng xà phòng, hạn chế tập trung đông người khi không cần thiết. Duy trì và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 (chế độ trực dịch, báo cáo, kiện toàn tổ giám sát, kiện toàn lại khu cách ly tập trung…).

Đối với các cơ sở y tế phải phân luồng, sàng lọc, cách ly, xét nghiệm cho những người có sốt ho, khó thở và những người nghi mắc COVID-19 (đi từ vùng dịch về); nâng cao năng lực điều trị COVID-19. Dự trù thiết bị vật tư hoá chất, sinh phẩm phục vụ cho phòng chống dịch COVID-19 và dịch bệnh mùa hè, mùa mưa, và dự phòng cho thiên tai bão lụt.

Đối với người dân đi từ Đà Nẵng về Thanh Hoá (từ ngày 18-7) phải khai báo y tế và tự giác đến các cơ sở y tế để kiểm tra sức khoẻ; tăng cường kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19, nghiêm cấm việc găm hàng, tăng giá; bảo đảm sinh phẩm xét nghiệm COVID-19, vật tư, trang thiết bị phòng chống dịch; xử lý rác thải y tế tại khách sạn và khu cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19 theo quy định; đồng thời ngành sẽ tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Công điện thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

2 bình luận

 Hoàng trung - 21:23 26/07/20

 Trả lời

Mong những ai từ Đà Nẵng về hãy tự giác khai báo....

 Lê Hòa - 20:14 26/07/20

 Trả lời

Mọi người dân cần phải nâng cao ý thức tự phòng chống dịch

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]