(Baothanhhoa.vn) - Sáng 2-7, Sở Y tế Thanh Hóa tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2020 trên địa bàn tỉnh, với chủ đề “Vệ sinh phòng, chống dịch COVID-19” nhằm kêu gọi cộng đồng tiếp tục chung tay cùng thực hiện các biện pháp vệ sinh thiết thực, hiệu quả để phòng chống dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mít tinh hưởng ứng phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2020

Sáng 2-7, Sở Y tế Thanh Hóa tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2020 trên địa bàn tỉnh, với chủ đề “Vệ sinh phòng, chống dịch COVID-19” nhằm kêu gọi cộng đồng tiếp tục chung tay cùng thực hiện các biện pháp vệ sinh thiết thực, hiệu quả để phòng chống dịch COVID-19.

Mít tinh hưởng ứng phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2020

Mít tinh diễu hành hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân trên các tuyến phố chính của TP Thanh Hóa.

Những năm gần đây, các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào xây dựng nông thôn mới, phong trào 5 không 3 sạch, phong trào xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp của ngành y tế… đã đem lại hiệu quả thiết thực. Nhiều chiến lược, chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, phòng, chống dịch bệnh đã được thực hiện. Các phong trào và chương trình quốc gia này đã tác động tích cực tới việc ngăn chặn, khống chế dịch bệnh, cải thiện môi trường sống, góp phần làm tốt công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tỉnh. Là một trong những tỉnh đầu tiên phát hiện bệnh nhân COVID-19 của cả nước, với sự chỉ đạo và vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến thôn/bản và toàn thể nhân dân, Thanh Hóa đã khống chế thành công, không để dịch lây lan ra cộng đồng; đồng thời không để các dịch bệnh khác xâm nhập, lây lan ở tất cả các địa phương trong tỉnh. Việc hưởng ứng phong trào Vệ sinh yêu nước năm 2020 cũng là dịp để đánh giá những thành quả của công tác vệ sinh và công tác phòng chống dịch bệnh; khẳng định các hoạt động của phong trào từ tỉnh đến xã, phường, thôn, bản trong những năm qua đã dần đi vào nề nếp.

Hưởng ứng phong trào Vệ sinh yêu nước năm nay, với chủ đề “Vệ sinh phòng, chống dịch COVID-19”, ngành y tế đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, các tổ chức xã hội, các đơn vị, các cơ quan, doanh nhiệp và mọi người dân tiếp tục có các hành động cụ thể, bảo vệ thành quả đã đạt được trong thời gian qua và thực hiện tốt công tác vệ sinh, phòng chống dịch bệnh. Tập trung đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của vệ sinh cá nhân, tầm quan trọng của nước sạch và vệ sinh môi trường; giảm thiểu chất thải nhựa. Thường xuyên tổ chức thực hiện các hoạt động vệ sinh môi trường kết hợp phòng chống dịch bệnh, xây dựng nếp sống văn minh, khỏe, đẹp. Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo vừa phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới, vừa phòng chống dịch có hiệu quả. Các cơ sở y tế tiếp tục là những hạt nhân trong hoạt động giám, phát hiện sớm các ca bệnh đầu tiên, đảm bảo ngăn chặn triệt để, bao vây và xử lý ổ dịch kịp thời theo quy định, không để dịch lây lan rộng ra cộng đồng. Đề nghị các đơn vị y tế trong ngành hưởng ứng phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2020 do Bộ Y tế, Sở Y tế phát động; lồng ghép phối hợp triển khai các hoạt động trong Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường; Chiến dịch làm cho thế giới sạch năm 2020 cùng với các hoạt động giảm thiểu chất thải nhựa; thực hiện xử lý triệt để các chất thải nguy hại, chất thải y tế lây nhiễm trong các đơn vị.

Sau lễ mít tinh, các đại biểu tham gia diễu hành cổ động trên các tuyến phố chính của TP Thanh Hóa.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]