(Baothanhhoa.vn) - Sáng 29-5, Ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh tổ chức lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá (31-5) và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá (25 – 31-5).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá

Sáng 29-5, Ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh tổ chức lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá (31-5) và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá (25 – 31-5).

Toàn cảnh lễ mít tinh.

Dự buổi lễ có lãnh đạo các ban, sở, ngành liên quan, cùng đông đảo cán bộ nhân viên ngành y tế, cán bộ, giáo viên, sinh viên Trường Cao đẳng Y Thanh Hóa.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm thế giới có khoảng 6 triệu ca tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá (trong đó Việt Nam khoảng 40.000 người, chưa kể đến 70% phụ nữ và 50% trẻ em bị ảnh hưởng sức khỏe không nhỏ do hít phải khói thuốc lá thụ động). Tại Thanh Hóa, các bệnh liên quan đến tác hại của thuốc lá vẫn không ngừng gia tăng, tỷ lệ các bệnh nhân mắc các bệnh tim mạch, ung thư phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính luôn chiếm tỷ lệ khá cao. Trong khi đó, công tác phòng chống tác hại thuốc lá đang gặp những khó khăn nhất định.

Ngày Thế giới không thuốc lá năm 2018 có chủ đề “Thuốc lá và bệnh tim mạch” là một thông điệp truyền thông nhắc nhở mỗi chúng ta hãy nhận thức đầy đủ về thuốc lá. Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2018, Thanh Hóa tích cực thực hiện chiến dịch tuyên truyền sâu rộng về phòng chống tác hại thuốc lá tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và mọi tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh; tăng cường thực thi quy định về môi trường không khói thuốc... Ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và toàn thể nhân dân hãy cùng chung tay góp sức cho công tác phòng chống tác hại thuốc lá; tăng cường việc thực thi nghiêm Luật phòng chống tác hại thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc trên địa bàn toàn tỉnh; mỗi người hãy bằng hành động cụ thể “không hút thuốc hoặc bỏ hút thuốc” ngay ngày hôm nay, cùng hướng tới mục tiêu bảo vệ các thế hệ hiện tại và tương lai tránh khỏi những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe, cũng như các hậu quả về kinh tế, môi trường và xã hội, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đoàn diễu hành hưởng ứng ngày thế giới không khói thuốc lá .

Ngay sau lễ mít tinh, Ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh đã tổ chức diễu hành tuyên truyền, chuyển tải các thông điệp kêu gọi mọi người cùng xây dựng môi trường không khói thuốc lá trên các tuyến phố chính của thành phố Thanh Hóa.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]