(Baothanhhoa.vn) - Ngày 23-9 Bệnh viện nhi Thanh Hóa phối hợp với Công ty Cổ phần Dược vật tư y tế Thanh Hóa, Bệnh viện đa khoa Thạch Thành đã khám và cấp thuốc miễn phí cho nhân dân vùng lũ xã Thành Mỹ (Thạch Thành).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khám, cấp thuốc miễn phí cho gần 1.000 người dân vùng lũ xã Thành Mỹ (Thạch Thành)

Ngày 23-9 Bệnh viện nhi Thanh Hóa phối hợp với Công ty Cổ phần Dược vật tư y tế Thanh Hóa, Bệnh viện đa khoa Thạch Thành đã khám và cấp thuốc miễn phí cho nhân dân vùng lũ xã Thành Mỹ (Thạch Thành).

Tham gia đoàn có gần 50 bác sỹ và điều dưỡng cùng các trang thiết bị hiện đại bị như máy siêu âm, đo tim mạch, huyết áp.. của Bệnh viện nhi Thanh Hóa và Bệnh viên Đa khoa huyện Thạch Thành. Qua thăm khám và sàng lọc, các bác sỹ đã tư vấn, kê đơn cấp thuốc miễn phí cho gần 1.000 lượt người dân, chủ yếu mắc các bệnh như huyết áp cao, đường tiêu hóa và hô hấp, đồng thời chuẩn đoán ban đầu trên cơ sở triệu chứng lâm sàng một số bệnh. Các bác sỹ còn tư vấn cho người dân kiến thức phòng tránh bệnh phổ biến thường gặp sau lũ lụt, từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe. Nhân dịp này các y bác sỹ của 2 Bệnh viện đã đi thăm và tặng 48 suất quà, cho các gia đinhg chính sách và hộ nghèo, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Ngoài ra Cộng đồng 36 Thanh Hóa còn tặng 600 phần quà cho các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu. Tổng giá trị của đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và trao tặng quà khoảng hơn 150 triệu đồng.

Hoạt động khám bệnh cấp thuốc miễn phí và tặng quà mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, góp phần tuyên truyền cho người dân vùng lũ huyện Thạch Thành nói chung và xã Thành Mỹ nói riêng bảo vệ sức khỏe, động viên những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.


Lưu Bằng (Đài TT-TH Thạch Thành)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]