Đợt lũ lụt vừa qua đã làm 1.767 hộ dân của 11 xã trên địa bàn Vĩnh Lộc bị ngập sâu trong nước, nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Vĩnh Lộc ra quân xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh sau lũ

Đợt lũ lụt vừa qua đã làm 1.767 hộ dân của 11 xã trên địa bàn Vĩnh Lộc bị ngập sâu trong nước, nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Cán bộ y tế xã Vĩnh Ninh hướng dẫn hộ dân xử lý nguồn nước, phòng chống dịch bệnh.

Ông Phạm Văn Tiến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lộc cho biết: Huyện đã triển khai kịp thời phương án phòng chống dịch bệnh sau lũ lụt. Đồng thời, chỉ đạo cán bộ y tế thôn, xã theo dõi, bám sát các hộ dân ở vùng trũng, hướng dẫn người dân xử lý nước sinh hoạt, môi trường. Ngay khi nước rút, cán bộ, y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lộc đã khẩn trương xuống các xã bị ngập lụt nặng tiến hành xử lý môi trường; trực tiếp hướng dẫn người dân cách pha CloraminB khử trùng nước sinh hoạt và đun sôi để uống, dọn dẹp vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở để phòng các dịch bệnh bùng phát. Bên cạnh đó, trung tâm cũng đã phối hợp các ngành chức năng xuống các vùng bị ngập lụt xử lý rác, xác súc vật chết sau khi bị nước lũ cuốn trôi, tập trung thu gom và xử lý gọn để tránh dịch bệnh xảy ra...

Hiện nay, Trung tâm Y tế huyện đã cấp hơn 100 kg Cloramin B, gần 100 kg phèn chua để các trạm y tế kịp thời cấp phát cho người dân trong vùng lũ để xử lý nguồn nước, bảo đảm môi trường, phòng chống dịch bệnh phát sinh.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]