(Baothanhhoa.vn) - Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Tĩnh Gia ghi nhận 5 ca sốt xuất huyết (SXH) tại xã Ngọc Lĩnh, trong đó 3 ca ngoại lai và 2 ca nội địa tại thôn 16 (điều tra véc tơ không bắt được muỗi)... Do đó, công tác phòng chống dịch đang được địa phương triển khai thực hiện chủ động và tích cực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Tĩnh Gia chủ động phòng chống dịch sốt xuất huyết

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Tĩnh Gia ghi nhận 5 ca sốt xuất huyết (SXH) tại xã Ngọc Lĩnh, trong đó 3 ca ngoại lai và 2 ca nội địa tại thôn 16 (điều tra véc tơ không bắt được muỗi)... Do đó, công tác phòng chống dịch đang được địa phương triển khai thực hiện chủ động và tích cực.

Tĩnh Gia là huyện trọng điểm của cả tỉnh trong Chương trình Quốc gia phòng chống SXH. Địa bàn có đặc điểm phức tạp, kết quả giám sát véc tơ chủ động tại các xã luôn cao, nhất là từ tháng 4 đến tháng 11 hàng năm. Năm 2017 toàn huyện đã ghi nhận 237 trường hợp mắc SXH (cả nội địa và ngoại lai rải rác ở các xã, thị trấn), trong đó ghi nhận 2 ổ dịch kéo dài và lớn nhất ở xã Hải Bình và Hải Thanh với 109 bệnh nhân gồm cả bệnh nhân nội địa và ngoại lai.

Để chủ động phòng chống dịch SXH và bệnh do vi rút Zika, ngay từ đầu năm 2018, trung tâm y tế huyện đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, hóa chất, vật tư, kinh phí, sẵn sàng ứng phó khi dịch xảy ra; đồng thời triển khai tổng vệ sinh môi trường giải quyết thủy vực toàn huyện 1 lần/tháng và tăng cường khi có nguy cơ; trung tâm y tế huyện cử cán bộ giám sát, đôn đốc các địa phương tổ chức thực hiện. Tại khu dân cư thôn 16 – nơi có 2 ca bệnh SXH đã quản lý, điều trị bệnh nhân và tiến hành can thiệp xử lý môi trường thủy vực kịp thời, tiến hành phun hóa chất dập dịch với 30 người/13 hộ dân được bảo vệ bằng hóa chất; đẩy mạnh công tác tuyên truyền hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường, vệ sinh nguồn nước, diệt bọ gậy tại các thôn, xóm để muỗi vằn không có nơi lưu trú gây bệnh.

Tại 2 xã trọng điểm là: Hải Thanh và Hải Bình đã được Chương trình phòng chống SXH - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cấp hóa chất (Hải Bình 60 lít, Hải Thanh 80 lít) để phun chủ động diệt muỗi trưởng thành triệt để phòng chống SXH. Trung tâm Y tế huyện thường xuyên cử cán bộ, nhân viên xuống cơ sở kết hợp với cán bộ y tế địa phương điều tra, giám sát vec tơ SXH để có giải pháp ngăn chặn và khống chế kịp thời. Trong các ngày 2, 3 và 4-7, xã Hải Bình đã tổ chức phun hóa chất chủ động phòng chống dịch bệnh SXH với hơn 3.000 hộ gia đình được phun hóa chất bảo vệ.

Tại xã Hải Thanh đang triển khai làm thủy vực để tiến hành phun hóa chất chủ động trên địa bàn toàn xã.


Anh Quân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]