(Baothanhhoa.vn) - Cùng với việc phát triển kinh tế - xã hội, huyện Quan Sơn luôn quan tâm, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, trong đó công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân là mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quan Sơn quan tâm chăm sóc sức khỏe nhân dân

Huyện Quan Sơn quan tâm chăm sóc sức khỏe nhân dân

Người dân xã Na Mèo (Quan Sơn) được chăm sóc sức khỏe tại trạm y tế xã.

Cùng với việc phát triển kinh tế - xã hội, huyện Quan Sơn luôn quan tâm, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, trong đó công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân là mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

Để phục vụ tốt nhu cầu khám chữa bệnh (KCB) và chăm sóc sức khỏe (CSSK) nhân dân, huyện đã chú trọng đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng, trang thiết bị cho Bệnh viện Đa khoa huyện và hệ thống trạm y tế xã, thị trấn, từ đó mạng lưới y tế từ tuyến huyện đến cơ sở không ngừng được hoàn thiện và nâng cao chất lượng. Điển hình như Trạm y tế xã Sơn Thủy thuộc vùng sâu, vùng xa của huyện Quan Sơn, nhưng đội ngũ cán bộ y tế nơi đây vẫn luôn chủ động xây dựng kế hoạch KCB cho nhân dân. Đồng thời, thực hiện tốt quy chế KCB; đẩy mạnh công tác kiểm soát nhiễm khuẩn và sơ cứu kịp thời đối với các bệnh nhân tới trạm, không để xảy ra sai sót trong chuyên môn. Thường xuyên thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, vận động nhân dân sử dụng nước sạch, bảo đảm vệ sinh môi trường... Bình quân mỗi năm Trạm y tế xã Sơn Thủy thực hiện KCB cho trên 3.500 lượt người.

Đồng chí Lữ Văn Luân, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quan Sơn cho biết: Thời gian qua, công tác bảo vệ, CSSK nhân dân trên địa bàn từng bước được quan tâm, hệ thống tổ chức mạng lưới y tế không ngừng được củng cố, kiện toàn. Đơn vị luôn chú trọng công tác đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ y, bác sĩ; chỉ đạo cán bộ các trạm y tế xã, thị trấn thực hiện tốt hoạt động CSSK ban đầu cho nhân dân; quản lý sức khỏe toàn dân theo hộ gia đình; bảo đảm tốt y tế dự phòng và phát hiện sớm các bệnh không lây nhiễm cũng như các dịch bệnh truyền nhiễm... Hàng năm, các chương trình mục tiêu y tế quốc gia được thực hiện tốt. Nhiều năm liền, huyện Quan Sơn không xảy ra dịch bệnh nguy hiểm; nhận thức của người dân về CSSK được nâng lên rõ rệt.

Đối với công tác KCB tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn thì đội ngũ y, bác sĩ luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm của người thầy thuốc là không ngừng nâng cao chất lượng KCB; thực hiện đồng bộ các giải pháp từ khâu tiếp đón bệnh nhân, cải cách thủ tục hành chính đến công tác đào tạo. Bệnh viện luôn tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sĩ được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, xem đây là một trong những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng KCB. Bên cạnh đó, bệnh viện còn chú trọng đầu tư trang thiết bị, máy móc y tế nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác KCB. Giai đoạn từ 2015-2019, trung bình mỗi năm có trên 7.000 lượt bệnh nhân được điều trị nội trú và trên 17.000 lượt bệnh nhân đến khám; tỷ lệ bệnh nhân chuyển lên tuyến trên giảm 15% mỗi năm. Ngoài ra, hàng năm bệnh viện còn khám, điều trị miễn phí cho bệnh nhân nước bạn Lào với chi phí khoảng 400 triệu đồng/năm từ nguồn hỗ trợ của tỉnh. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, bệnh viện đã KCB cho trên 100 lượt bệnh nhân Lào. Trước đó, trong 3 năm (2016–2018) bệnh viện đã KCB miễn phí cho gần 1.800 lượt bệnh nhân Lào.

Để đáp ứng nhiệm vụ CSSK nhân dân, trong thời gian tới, huyện Quan Sơn xác định nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục hoàn thiện hệ thống y tế từ huyện đến cơ sở; xây mới, nâng cấp các trạm y tế xã chưa đạt chuẩn; chú trọng nâng cao chất lượng CSSK nhân dân ở cả 2 tuyến huyện và xã; đầu tư trang thiết bị, xây dựng đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế vừa có nghiệp vụ chuyên môn giỏi, có phẩm chất đạo đức, ý thức phục vụ nhân dân và người bệnh theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “lương y như từ mẫu”...

Xuân Minh


Xuân Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]