(Baothanhhoa.vn) - Nhằm mục tiêu loại trừ bệnh sởi, đồng thời nhằm phòng chống và giảm thiểu gánh nặng của bệnh sởi, bệnh rubella, hội chứng rubella bẩm sinh, giảm tỷ lệ mắc cũng như các biến chứng nguy hiểm của bệnh sởi và bệnh rubella.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Xuân: Khoảng 5.000 trẻ em được tiêm bổ sung vắc-xin sởi – rubella

Huyện Như Xuân: Khoảng 5.000 trẻ em được tiêm bổ sung vắc-xin sởi – rubella

Tiêm bổ sung vắc-xin sởi – rubella cho trẻ tại xã Xuân Bình.

Nhằm mục tiêu loại trừ bệnh sởi, đồng thời nhằm phòng chống và giảm thiểu gánh nặng của bệnh sởi, bệnh rubella, hội chứng rubella bẩm sinh, giảm tỷ lệ mắc cũng như các biến chứng nguy hiểm của bệnh sởi và bệnh rubella.

Huyện Như Xuân đã triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc-xin sởi – rubella cho trẻ từ 1 – 5 tuổi trên địa bàn. Chiến dịch được thực hiện tiêm theo 2 đợt, đợt 1 từ 19 đến 20-6, đợt 2 từ 26 đến 27-6 và được triển khai đồng loạt tại 18/18 xã, thị trấn trong huyện.

Để chiến dịch đạt tỷ lệ tiêm với kết quả cao nhất, huyện đã tập huấn cho cán bộ chuyên môn về hướng dẫn tổ chức tiêm chủng, lập danh sách đối tượng, bảo quản, sử dụng vắc-xin, tiêm chủng, phòng chống sốc, giám sát phản ứng sau tiêm chủng, thống kê báo cáo kết quả. Đồng thời, điều tra lập danh sách đối tượng và truyền thông để người dân biết, chủ động đưa con em đi tiêm chủng đúng thời gian. Trung tâm y tế chịu trách nhiệm cung ứng đầy đủ vắc-xin, vật tư và bảo đảm an toàn tiêm chủng theo các quy định của Bộ Y tế. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tại điểm tiêm chủng, sẵn sàng xử trí kịp thời và hiệu quả các phản ứng bất thường xảy ra sau tiêm chủng; thành lập các đội cấp cứu lưu động thường trực tại khu vực dễ tiếp cận các điểm tiêm chủng, cung cấp danh sách, số điện thoại liên lạc, địa điểm thường trực của các đội cấp cứu lưu động cho các điểm tiêm chủng; bảo đảm tất cả các đối tượng tiêm chủng được theo dõi sau tiêm chủng tối thiểu 30 phút tại điểm tiêm chủng và được hướng dẫn tự theo dõi, chăm sóc trẻ tại nhà sau tiêm chủng. Dự kiến kết thúc 2 đợt tiêm của chiến dịch sẽ có khoảng 5.000 trẻ em trên địa bàn huyện được tiêm bổ sung vắc-xin sởi – rubella.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]