(Baothanhhoa.vn) - Ngày 13-11, Sở Y tế phối hợp với Bệnh viện Nội tiết Trung ương tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày toàn dân mua và sử dụng muối i-ốt (2-11) và Ngày Thế giới phòng, chống bệnh đái tháo đường (14-11). Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, lãnh đạo Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam, Hội Nội tiết đái tháo đường Việt Nam; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hưởng ứng Ngày toàn dân mua và sử dụng muối i-ốt và Ngày Thế giới phòng, chống bệnh đái tháo đường

Ngày 13-11, Sở Y tế phối hợp với Bệnh viện Nội tiết Trung ương tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày toàn dân mua và sử dụng muối i-ốt (2-11) và Ngày Thế giới phòng, chống bệnh đái tháo đường (14-11). Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, lãnh đạo Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam, Hội Nội tiết đái tháo đường Việt Nam; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền.

Hưởng ứng Ngày toàn dân mua và sử dụng muối i-ốt và Ngày Thế giới phòng, chống bệnh đái tháo đường

Những năm gần đây, tại Việt Nam, số lượng bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường tăng nhanh. Tại Thanh Hóa, từ năm 2015 – 2020, tỷ lệ bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường đã tăng từ 3,8% (năm 2015) lên 10,2% (năm 2020).

Bệnh đái tháo đường không chỉ làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh mà còn dễ dẫn đến những biến chứng nặng nề như: mù lòa, suy thận, tai biến mạch máu não, đột quỵ…

Cùng với bệnh lý đái tháo đường thì hiện nay, một số bệnh nội tiết khác như: rối loạn chuyển hóa, bướu cổ, suy giáp cũng đang có dấu hiệu gia tăng. Nguyên nhân của những bệnh lý này chủ yếu là do tình trạng thiếu hụt i - ốt gây nên.

Phát biểu tại lễ mít tinh, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền nhấn mạnh: I-ốt là một vi chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Thiếu hụt i-ốt sẽ gây ra những hậu quả nặng nề. Có nhiều biện pháp phòng, chống thiếu hụt i-ốt, trong đó, biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả nhất là bổ sung thêm i-ốt vào bữa ăn hằng ngày bằng muối ăn và các gia vị mặn.

Hưởng ứng Ngày toàn dân mua và sử dụng muối i-ốt và Ngày Thế giới phòng, chống bệnh đái tháo đường

Đánh giá về tình trạng bệnh đái tháo đường đang gia tăng nhanh, các đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế và Phó chủ tịch UBND tỉnh Phảm Đăng Quyền nhấn mạnh: Nguyên nhân chính của sự gia tăng nhanh chóng của căn bệnh này là do chế độ ăn uống dư thừa năng lượng và lối sống ít vận động.

Nhân Ngày Thế giới phòng, chống bệnh đái tháo đường, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền kêu gọi các cấp chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và toàn thể cộng đồng hãy quan tâm hỗ trợ hoạt động phòng, chống bệnh đái tháo đường, tuyên truyền cho người thân, bạn bè về nguyên nhân, hậu quả và cách phòng tránh bệnh; hãy đi khám sức khỏe thường xuyên, trong đó, có xét nghiệm đường huyết để phát hiện sớm tình trạng tiền đái tháo đường cũng như bệnh đái tháo đường để có biện pháp can thiệp kịp thời.

Trong khuôn khổ chương trình mít tinh, Bệnh viện Nội tiết Trung ương phối hợp với Bệnh viện Nội tiết tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức chương trình khám sàng lọc, tư vấn bệnh đái tháo đường miễn phí cho người dân tỉnh Thanh Hóa.

Ngay sau lễ mít tinh, cán bộ, nhân viên ngành y tế tỉnh Thanh Hóa và sinh viên Trường Cao đẳng Y tế tỉnh Thanh Hóa đã tham gia truyền thông lưu động trên các trục đường chính của TP Thanh Hóa để tuyên truyền, cổ động, nâng cao kiến thức cho người dân về sử dụng muối I - ốt và công tác phòng chống bệnh đái tháo đường.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]