(Baothanhhoa.vn) - Ngày 12 - 11, Sở Y tế Thanh Hóa phối hợp với Công ty CP sữa VitaDairy Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học dinh dưỡng miễn dịch “Miễn dịch khỏe - Nền tảng cho trẻ phát triển toàn diện”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội thảo khoa học “Miễn dịch khỏe - Nền tảng cho trẻ phát triển toàn diện”

Ngày 12 - 11, Sở Y tế Thanh Hóa phối hợp với Công ty CP sữa VitaDairy Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học dinh dưỡng miễn dịch “Miễn dịch khỏe - Nền tảng cho trẻ phát triển toàn diện”.

Hội thảo khoa học “Miễn dịch khỏe - Nền tảng cho trẻ phát triển toàn diện”

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Nhiều chuyên gia và bác sĩ đầu ngành về dinh dưỡng cùng hơn 500 cán bộ y tế công tác trong lĩnh vực sản nhi và dinh dưỡng trên địa bàn toàn tỉnh đã tham dự hội thảo.

Khai mạc hội thảo, Tiến sĩ Nguyễn Bá Cẩn - Phó Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh, tại Thanh Hóa bên cạnh những thành quả trong công tác y tế đã đạt được trong những năm qua, vẫn còn 11 huyện miền núi khó khăn trong việc tiếp cận cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân, đặc biệt là bà mẹ mang thai và trẻ nhỏ. Tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thể nhẹ cân là 14,6%, thể thấp còi vẫn ở mức cao so với trung bình của cả nước.

Hội thảo khoa học “Miễn dịch khỏe - Nền tảng cho trẻ phát triển toàn diện”

Tiến sĩ Nguyễn Bá Cẩn - Phó Giám đốc Sở Y tế khai mạc Hội thảo

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe người dân nói chung và trẻ em nói riêng cán bộ y tế, những người trực tiếp tham gia công tác chăm sóc sức khỏe người dân phải nhận thức rất rõ vai trò và tầm quan trọng của việc tăng cường kiến thức, kỹ năng để có thể chăm sóc, hướng dẫn người dân nâng cao sức khỏe, nâng cao miễn dịch để phòng bệnh.

Riêng đối với trẻ em, đây là nhóm đối tượng luôn cần sự quan tâm, chăm sóc nhiều hơn bởi hệ thống miễn dịch của trẻ vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện, trẻ chưa có khả nang tự chăm sóc và bảo vệ chính mình.

Hội thảo khoa học “Miễn dịch khỏe - Nền tảng cho trẻ phát triển toàn diện”

PGS.TS Nguyễn Thị Diệu Thúy - Trưởng bộ môn Nhi, Đại học Y Hà Nội truyền tải các kiến thức về khoảng trống miễn dịch ở trẻ và các nguy cơ khi trẻ trong giai đoạn khoảng trống miễn dịch.

Các đại biểu đã được nghe chuyên gia và bác sĩ đầu ngành cập nhật những kiến thức hữu ích về: Khoảng trống miễn dịch ở trẻ và các nguy cơ khi trẻ trong giai đoạn khoảng trống miễn dịch; Giải pháp dinh dưỡng miễn dịch cho trẻ trong giai đoạn có khoảng trống miễn dịch bằng bổ sung IgG từ sữa non của bò; Ứng dụng dinh dưỡng miễn dịch trong các sản phẩm dinh dưỡng đối với việc chăm sóc sức khỏe trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi được gọi là giai đoạn “khoảng trống miễn dịch”, bởi lúc này lượng kháng thể từ mẹ chuyển sang con trong giai đoạn bào thai đã giảm dần, cơ thể trẻ bắt đầu trở nên nhạy cảm đối với các bệnh nhiễm trùng như tiêu chảy, viêm đường hô hấp hoặc dị ứng…

Theo các chuyên gia, nguyên nhân của tình trạng này là do hệ miễn dịch của trẻ chưa hoàn thiện, cùng với tác động của môi trường bên ngoài dẫn đến trẻ rất dễ mắc bệnh. Chính vì vậy việc bổ sung kháng thể tự nhiên IgG từ sữa non của bò để tăng cường miễn dịch cho trẻ, giúp trẻ có miễn dịch khỏe, giảm bớt bệnh vặt là một giải pháp dinh dưỡng đã được thế giới chứng minh hiệu quả, từ đó giúp trẻ có nền tảng miễn dịch khỏe, phát triển toàn diện.

Hội thảo khoa học “Miễn dịch khỏe - Nền tảng cho trẻ phát triển toàn diện”

Toàn cảnh hội thảo.

Những thông tin trình bày tại hội thảo giúp cho cán bộ y tế có thêm kiến thức hứu ích về dinh dưỡng, dinh dưỡng miễn dịch, từ đó triển khai cụ thể các hành động trong chăm sóc sức khỏe của trẻ nhỏ tại cơ sở, địa phương, đem lại cho trẻ một sức khỏe, nền tảng miễn dịch tốt hơn.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]