(Baothanhhoa.vn) - Để đánh giá tình hình triển khai thực hiện tin học hóa trong quản lý khám chữa bệnh (KCB) và thanh toán BHYT, đồng thời nhằm kịp thời tháo gỡ các khó khăn vướng mắc cho các cơ cở KCB trên toàn quốc, chiều 3-10, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố, đánh giá kết quả thực hiện tin học hóa trong quản lý KCB và thanh toán BHYT 9 tháng năm 2018, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện 3 tháng cuối năm 2018. PGS. TS. Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội nghị trực tuyến đánh giá tình hình triển khai tin học hóa khám chữa bệnh BHYT

Để đánh giá tình hình triển khai thực hiện tin học hóa trong quản lý khám chữa bệnh (KCB) và thanh toán BHYT, đồng thời nhằm kịp thời tháo gỡ các khó khăn vướng mắc cho các cơ cở KCB trên toàn quốc, chiều 3-10, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố, đánh giá kết quả thực hiện tin học hóa trong quản lý KCB và thanh toán BHYT 9 tháng năm 2018, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện 3 tháng cuối năm 2018. PGS. TS. Phạm Lê Tuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa.

Dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, VNPT Thanh Hóa, cơ quan BHXH tỉnh và đại diện lãnh đạo một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

9 tháng qua, Bộ Y tế, BHXH Việt Nam và các địa phương đã tích cực triển khai tin hoạc hóa trong quản lý KCB và thanh toán BHYT, tỷ lệ liên thông dữ liệu giữa cơ sở KCB và hệ thống thông tin giám định của cơ quan BHXH đạt trên 98%, nhờ đó công tác giám định, thanh toán BHYT được thuận lợi, góp phần cải thiện tính minh bạch, hiệu quả trong sử dụng quỹ BHYT. Tuy nhiên chất lượng dữ liệu vẫn còn những hạn chế, việc gửi dữ liệu chưa được thường xuyên, liên tục, nhiều đơn vị gửi dữ liệu chậm; việc kết nối, liên thông giữa các cơ sở KCB còn hạn chế; một số danh mục dùng chung cần được cập nhật đầy đủ để thực hiện kết nối và thanh toán…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tích cực thảo luận, thẳng thắn chia sẻ những kết quả đã đạt được cũng như những khó khăn vướng mắc, bất cập, tồn tại cũng như đề xuất các giải pháp để kịp thời tháo gỡ các khó khăn cho các cơ sở y tế khi thực hiện tin học hóa trong quản lý KCB và thanh toán BHYT ngày càng hoàn thiện hơn, hiệu quả hơn.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn cho biết, BHYT là chính sách lớn giữ vai trò trụ cột trong hệ thống y tế an sinh xã hội, tạo nền tảng bền vững trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Trong những năm qua, BHYT đã từng bước phát triển, dần trở thành một nguồn tài chính y tế quan trọng cho chăm sóc sức khỏe nhân dân. Trong quá trình thực hiện chính sách BHYT, việc ứng dụng CNTT trong KCB và thanh toán BHYT có vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên qua gần 3 năm triển khai, vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc cần phải khắc phục. Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn đề nghị các địa phương rà soát, đánh giá những khó khăn bất cập của đơn vị để xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết và sớm triển khai các hoạt động cụ thể tại địa phương, đơn vị nhằm hoàn thành ngay việc kết nối liên thông gửi dữ liệu theo quy định, đặc biệt là tuân thủ gửi dữ liệu để quản lý thông tuyến và để giám định, làm cơ sở để tạm ứng chi phí KCB BHYT.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]