(Baothanhhoa.vn) - Sáng 22-5, Hội hành nghề y tư nhân Thanh Hóa tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023. Tới dự có đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội hành nghề y tư nhân Thanh Hóa: Đóng góp xứng đáng vào công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân

Sáng 22-5, Hội hành nghề y tư nhân Thanh Hóa tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023. Tới dự có đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam.

Các đại biểu dự đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội hành nghề y tư nhân Thanh Hóa đã đoàn kết, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ là đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hội viên; xây dựng phát triển tổ chức hội vững mạnh; tuyên truyền, giáo dục hội viên chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của ngành Y tế. Tư vấn, hỗ trợ chính sách y tế, làm cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước và hội viên. Nhiều cơ sở đầu tư thiết bị hiện đại, ứng dụng kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, cải tiến quy trình, thủ tục khám, chữa bệnh (KCB), nâng cao chất lượng phục vụ. Trong 5 năm qua, các hội viên của Hội đã khám chữa bệnh cho 1,5 triệu lượt người. Đến nay, hội đã có 98 hội viên là các cơ sở y tế tư nhân đang hoạt động KCB, tham gia dịch vụ y tế trên địa bàn tỉnh, trong đó có 10 bệnh viện tư nhân.

Nhiệm kỳ 2018 - 2023, Hội sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp hoạt động, là cầu nối tin cậy giữa hội viên với các cấp chính quyền và sở, ngành liên quan trong tỉnh và Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam, đóng góp xứng đáng vào công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội hành nghề y tư nhân Thanh Hóa đã đạt được trong thời gian qua, góp phần tích cực trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đồng chí đề nghị, sau khi kiện toàn Ban chấp hành nhiệm kỳ 2018-2023, cần tăng cường công tác quản lý, xây dựng và phát triển tổ chức hội vững mạnh; tăng cường mối quan hệ liên kết, hỗ trợ giữa các hội viên và phối hợp với ngành Y tế địa phương để cùng thực hiện các nhiệm vụ trên địa bàn; từng hội viên cần tự giác chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của ngành Y tế. Xây dựng chiến lược thu hút, đào tạo nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển; quan tâm triển khai những kỹ thuật tiên tiến, kỹ thuật mới nhằm nâng cao năng lực KCB của các cơ sở, góp phần giảm tải cho các bệnh viện công lập; tăng cường phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh thực hiện sử dụng quỹ BHYT hiệu quả, tiết kiệm; công khai, minh bạch trong tổ chức mua sắm thuốc, vật tư y tế, hóa chất… Trong khuôn khổ pháp luật và khả năng của tỉnh, tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ hội nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần phát triển sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định kinh tế - xã hội.


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]