(Baothanhhoa.vn) - Thời gian gần đây, dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh, sản phụ tại nhà đang là lựa chọn của nhiều chị em với mong muốn nhận được sự hỗ trợ chuyên nghiệp trong quá trình chăm sóc trẻ và nhanh chóng hồi phục sức khỏe, cải thiện vóc dáng sau sinh. Nắm bắt được nhu cầu đó, những năm gần đây các dịch vụ chăm sóc mẹ và bé tại nhà đã xuất hiện ngày một nhiều và được khá đông các gia đình tin tưởng, lựa chọn như: Bầu Xinh - Viet-Care Thanh Hóa, BABISPA - Đẹp mẹ khỏe con, Chăm sóc mẹ và bé Mooncare Thanh Hóa, Lovin`Mom Thanh Hóa...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh, sản phụ tại nhà

Thời gian gần đây, dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh, sản phụ tại nhà đang là lựa chọn của nhiều chị em với mong muốn nhận được sự hỗ trợ chuyên nghiệp trong quá trình chăm sóc trẻ và nhanh chóng hồi phục sức khỏe, cải thiện vóc dáng sau sinh. Nắm bắt được nhu cầu đó, những năm gần đây các dịch vụ chăm sóc mẹ và bé tại nhà đã xuất hiện ngày một nhiều và được khá đông các gia đình tin tưởng, lựa chọn như: Bầu Xinh - Viet-Care Thanh Hóa, BABISPA - Đẹp mẹ khỏe con, Chăm sóc mẹ và bé Mooncare Thanh Hóa, Lovin`Mom Thanh Hóa...

Dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh, sản phụ tại nhà

Dịch vụ tắm bé tại nhà ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn.

Chị Lê Thị Hương (TP Thanh Hóa) cho biết: Qua một người bạn giới thiệu, trước khi sinh, tôi đã tìm đến Bầu Xinh – Viet-Care Thanh Hóa (Công ty TNHH TM&DV chăm sóc mẹ và bé Bầu Xinh). Tại đây, sau khi nghiên cứu kỹ các gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé tại nhà, tôi quyết định đặt một số dịch vụ như: Tắm, massage bé và dịch vụ chăm sóc, làm đẹp sau sinh tại nhà... Với gói này, trong 15 ngày, nhân viên spa tới tận nhà giúp tôi chăm sóc da mặt, massage toàn thân bằng thảo dược, bấm huyệt, đánh bụng, xông hơi, tẩy da chết... để nhanh chóng phục hồi sức khỏe, giảm vết thâm, giảm rạn bụng, lấy lại vóc dáng sau sinh. Với em bé, được tắm rửa, massage, vệ sinh rốn... Sau 1 liệu trình, nhận thấy hiệu quả và tiện ích của dịch vụ, tôi quyết định mua thêm gói 15 buổi chăm sóc trẻ sơ sinh.

Còn với gia đình anh Long, chị Na (TP Thanh Hóa) do 2 vợ chồng ở riêng nên ông bà nội ngoại không thể thường xuyên lên chăm cháu được. Vì vậy, mọi việc chăm sóc, tắm rửa cho con đều do anh chị thay nhau làm. Không có kinh nghiệm chăm trẻ sơ sinh nên khi tắm bé, xử lý khi bé bị trớ sau bú... rất khó khăn. Nghe người quen mách, anh tìm đến dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh của một cơ sở trên địa bàn. Cô điều dưỡng đến tận nhà và tư vấn cho anh chị thông tin chăm sóc sức khỏe của bé mới sinh. Sau khi cho bé bú xong, đỡ bé dựa vào vai rồi nhẹ nhàng vuốt lưng bé khoảng 15 - 30 phút để bé ợ. Tiếp đó là các thao tác tắm cho bé để anh chị học... Anh Long chia sẻ: Nhờ có dịch vụ này nên vợ chồng tôi bớt lúng túng. Sau khi học được cách tắm cho con, giờ tôi đã tự tin tự chăm sóc cho con mà không sợ cháu khóc hay mắc các vấn đề về vệ sinh nữa.

Hiện nay, các dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh, sản phụ tại nhà ngày càng thu hút chị em, bởi đánh trúng vào tâm lý muốn nhanh chóng cải thiện hình thể, vóc dáng của chị em. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, nhiều trung tâm, spa chuyên về chăm sóc sản phụ và trẻ sơ sinh trên địa bàn tỉnh đã được mở ra với nhiều gói dịch vụ đa dạng, mức giá các liệu trình dao động từ 2,5 - 12,5 triệu đồng. Về cơ bản, gói dịch vụ chăm sóc sản phụ và trẻ sơ sinh tại nhà sẽ bao gồm chăm sóc sức khỏe, massage phục hồi sau sinh, chăm sóc body, mặt, xông hơi, kích sữa... cho mẹ và tắm, massage cho bé. Các gói dịch vụ cao cấp hơn, giá cao hơn sẽ thêm một số liệu pháp chăm sóc chuyên sâu hơn, thời gian chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho mẹ lâu hơn như: Dưỡng da sau sinh, phục hồi vùng bị thâm, rạn, giảm eo...

Chị Nguyễn Thương, Giám đốc Công ty TNHH TM&DV chăm sóc mẹ và bé Bầu Xinh (182 Triệu Quốc Đạt, TP Thanh Hóa), cho biết: Là đơn vị đầu tiên cung cấp dịch vụ chăm sóc mẹ và bé trên địa bàn tỉnh, Bầu Xinh - Viet-Care Thanh Hóa xác định, nhu cầu chăm sóc sản phụ sau sinh và trẻ sơ sinh tại nhà rất lớn, công việc này đòi hỏi người thực hiện phải có kinh nghiệm, kỹ năng và chuyên môn, vì thế chúng tôi tuyển nhân viên thực hiện dịch vụ chăm sóc sản phụ và trẻ sơ sinh là người đã tốt nghiệp trung cấp y trở lên và thường xuyên được tham gia các lớp đào tạo, tập huấn, có khả năng phát hiện các bệnh lý của bé để tư vấn cho gia đình có hướng điều trị kịp thời. Công ty còn được sự cố vấn về chuyên môn của chuyên gia Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện Việt Pháp.

Hiện tại, không chỉ có các cơ sở, spa chuyên nghiệp nhận chăm sóc sản phụ và trẻ sơ sinh, trên địa bàn tỉnh cũng có khá nhiều cá nhân có trình độ, kinh nghiệm tự đứng ra cung cấp dịch vụ. Chị Lê Thị Yến là y tá của một bệnh viện, hơn 1 năm nay, chị đã bắt đầu nhận chăm sóc mẹ và bé như nghề tay trái của mình. Sau khi sản phụ xuất viện, chị thường được mời đến chăm sóc bé tại nhà trong tháng đầu tiên (tắm, theo dõi sức khỏe, thay tã...). Ngoài ra, chị cũng tư vấn thêm cho khách hàng cách dùng các loại thực phẩm, dinh dưỡng cho sản phụ sau sinh, cách xử lý khi em bé ọc sữa hay nóng sốt... Với kinh nghiệm của mình, chị cũng có thể giải quyết các trường hợp rắc rối khác của sản phụ như tắc sữa, ít sữa... Tận tình lại có kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn nên chị Yến có khá đông khách hàng. “Công việc khá vất vả và đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn, tuy nhiên cũng mang lại cho tôi nguồn thu nhập tương đối ổn định, tôi cũng thường xuyên được các gia đình thưởng thêm” - chị Yến cho biết.

Sức khỏe sinh sản đang ngày càng được quan tâm, bởi thế dịch vụ chăm sóc trẻ sơ sinh, sản phụ tại nhà ra đời vừa đáp ứng nhu cầu ngày một cao của khách hàng, đồng thời cũng mở ra một hướng làm ăn, kinh doanh đầy hứa hẹn trong xã hội hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, việc lựa chọn một dịch vụ phù hợp với điều kiện kinh tế, chất lượng lại an toàn, bảo đảm, cũng là điều mà các gia đình có người đang mang thai, trẻ sơ sinh nên cân nhắc. Để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc, trước khi sử dụng bất cứ dịch vụ nào liên quan trực tiếp đến sức khỏe của bản thân và trẻ sơ sinh, các bà mẹ cần cân nhắc kỹ lưỡng, thận trọng, nên đến các cơ sở có uy tín và tham khảo ý kiến của chuyên gia để được tư vấn, hướng dẫn một dịch vụ tốt nhất.

Bài và ảnh: Hà Phương


Bài Và Ảnh: Hà Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]