(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm nâng cao chất lượng đời sống tinh thần, vật chất cho NCT trên địa bàn tỉnh, trong đó, phải kể đến hiệu quả của chương trình “Mắt sáng cho NCT”. Chương trình đã giúp nhiều NCT trong tỉnh được khám, điều trị miễn phí các bệnh về mắt và ngày càng lan tỏa sâu rộng trong xã hội, cộng đồng, được các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, từ thiện ủng hộ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi”

Những năm qua, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm nâng cao chất lượng đời sống tinh thần, vật chất cho NCT trên địa bàn tỉnh, trong đó, phải kể đến hiệu quả của chương trình “Mắt sáng cho NCT”. Chương trình đã giúp nhiều NCT trong tỉnh được khám, điều trị miễn phí các bệnh về mắt và ngày càng lan tỏa sâu rộng trong xã hội, cộng đồng, được các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, từ thiện ủng hộ.

Đẩy mạnh chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi”

Bác sĩ của Bệnh viện Thanh An khám sàng lọc các bệnh về mắt cho người cao tuổi.

Không giấu được niềm vui khi đã được hỗ trợ mổ mắt, bà Nguyễn Thị Thoa ở thôn 1, xã Quảng Phú (TP Thanh Hóa) chia sẻ: “Mắt của tôi bị mờ đã lâu nên việc đi lại, sinh hoạt hằng ngày rất khó khăn. Vì cuộc sống gia đình còn nghèo, cơm ăn chưa đủ thì đâu dám nghĩ đến chuyện phẫu thuật mắt. Nhưng từ khi được Hội NCT TP Thanh Hóa hỗ trợ đưa đi mổ mắt, cuộc sống của tôi thay đổi hẳn. Tôi có thể làm các công việc mình yêu thích như chăm sóc cây cối, chơi đùa với những đứa cháu của mình, tham gia vào các hoạt động của NCT ở địa phương”.

Ông Hà Minh Đức, 75 tuổi, ở thôn Đồng Lấm, xã Thanh Tân (Như Thanh) cũng rất phấn khởi khi đôi mắt của ông giờ đã sáng lên rất nhiều nhờ được mổ mắt miễn phí. Ông Đức cho biết: Trước đây mắt tôi mờ lắm, nhìn xa một chút là chỉ thấy bóng người. Năm 2019, tôi phẫu thuật mắt ở Bệnh viện Thanh An, được các bác sĩ chăm sóc hướng dẫn tận tình, giờ đây, tôi đã nhìn thấy trở lại. Đây thực sự là niềm ao ước bấy lâu nay của tôi. Tôi thấy chương trình khám và mổ mắt miễn phí cho NCT này rất hay và ý nghĩa. Vì qua đây, đã giúp những NCT có hoàn cảnh khó khăn như tôi có được đôi mắt khỏe mạnh.

Hưởng ứng chương trình “Mắt sáng cho NCT” do Trung ương Hội NCT Việt Nam phát động, Ban Thường trực Hội NCT tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện Mắt Bắc Trung Nam, Bệnh viện Mắt Thanh An, Công ty CP Bệnh viện Mắt Bình Tâm, Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh, Khoa Mắt Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng và các cơ sở y tế chuyên sâu về mắt để khám, điều trị cho hội viên. Từ năm 2019 đến nay, các bệnh viện và các cơ sở y tế đã khám miễn phí, tư vấn các bệnh về mắt và cấp phát thuốc miễn phí cho 97.795 lượt NCT các xã, phường, thị trấn ở 27/27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; đã phẫu thuật cho 2.951 NCT, trong đó có 2.278 người được mổ đục thủy tinh thể bằng phương pháp phaco, 523 người được cắt mộng mắt, 150 người phẫu thuật quặm... Bệnh nhân đến khám và điều trị được bệnh viện hỗ trợ miễn phí ăn nghỉ trong ngày cả bệnh nhân và người nhà đi chăm sóc. Trường hợp những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa bệnh viện hỗ trợ kinh phí, phương tiện đi lại cho bệnh nhân. Không chỉ đem lại ánh sáng cho NCT, thông qua chương trình “Mắt sáng cho NCT” các cụ còn được hướng dẫn cách chăm sóc để có đôi mắt khỏe và hạn chế thấp nhất các bệnh về mắt.

Ông Trịnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội NCT tỉnh cho biết: Hoạt động khám và mổ mắt cho NCT có ý nghĩa sâu sắc, góp phần tạo điều kiện cho NCT, đặc biệt là NCT nghèo, cô đơn, tàn tật, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có đôi mắt khỏe. Trong thời gian tới, hội NCT các cấp sẽ triển khai sâu rộng chương trình “Mắt sáng cho NCT” để thêm nhiều NCT có hoàn cảnh khó khăn, bị các bệnh về mắt được điều trị. Bên cạnh đó, sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động để tìm thêm nhiều nguồn hỗ trợ, góp phần mang lại ánh sáng cho NCT, mang lại niềm vui cho đời.

Bài và ảnh: Đức Thắng


Bài Và Ảnh: Đức Thắng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]