(Baothanhhoa.vn) - Cứ ngỡ, chiến tranh là cuộc chiến tàn khốc và đau đớn nhất nhưng với Đại tá Đào Trọng Lạc – nguyên Chánh văn phòng, Học viện Quốc Phòng, thì có một nỗi đau cũng khổ sở, dai dẳng không kém đó là quãng thời gian 10 năm “sống chung” với gút mạn tính.

Đại tá quân đội và “cuộc chiến” 10 năm chống chọi với gút

Cứ ngỡ, chiến tranh là cuộc chiến tàn khốc và đau đớn nhất nhưng với Đại tá Đào Trọng Lạc – nguyên Chánh văn phòng, Học viện Quốc Phòng, thì có một nỗi đau cũng khổ sở, dai dẳng không kém đó là quãng thời gian 10 năm “sống chung” với gút mạn tính.

Đại tá quân đội và “cuộc chiến” 10 năm chống chọi với gút

Viên gout Tâm Bình – Bí kíp “ hồi sinh” của người Đại tá quân đội.

10 năm chiến đấu với bệnh gút

Ở tuổi 75, Đại tá Đào Trọng Lạc (trú tại Tiến Thịnh, thị trấn Hưng Hóa, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) vẫn nhớ như in những năm tháng xẻ núi băng rừng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Với ông, đó sẽ mãi là những trang sử thiêng liêng, quý giá nhất của cuộc đời, dẫu cho cuộc chiến ấy, ông phải để lại một phần xương máu ở chiến trường với mức thương tật trên 30%.

Kể về cuộc đời của mình, Đại tá luôn tự hào rằng, 42 năm công tác trong ngành quân đội, đảm nhận nhiều vị trí quan trọng, ông luôn thực hiện nghiêm túc mọi nhiệm vụ được giao.

Tưởng chừng như cuộc sống cứ êm đềm trôi qua, nhưng đến năm 2002, khi bước sang tuổi nghỉ hưu, ông Lạc đột nhiên phát hiện đầu ngón chân bị sưng, nóng đỏ và đau. Ngày đó, biểu hiện chưa rõ ràng nên ông chủ quan cho rằng mình vấp ngã hoặc mắc bệnh khớp. Mãi cho đến năm 2005, khi các cơn đau ngày càng tăng dần cả tần suất lẫn mức độ thì ông mới quyết định đi khám. Kết quả xét nghiệm máu với nồng độ axit uric 550 µmol/l như một “bản án” xác định những cơn đau khớp hành hạ bấy lâu nay chính là do gút.

Quả thật, gút không phải là căn bệnh dễ dàng đối phó, dù có uống thuốc tây hay thuốc nam của thầy lang nức tiếng, cơn đau cũng chỉ giảm được một thời gian rồi lại tái phát rất nhanh khiến ông “không kịp trở tay”. Cứ như thế, tháng đôi ba lần ông lại bị bệnh gout hành hạ, đến mức khớp ngón chân sưng to như củ khoai, không thể đi giày, đứng lên ngồi xuống phải có người dìu, có lúc đau quá nước mắt cứ thi nhau tuôn ra như đứa trẻ. “Nói thật, bom đạn chiến tranh không làm tôi nao núng, ấy vậy mà lại điêu đứng trước bệnh gút” – Đại tá chia sẻ thêm.

Cũng chính vì lạm dụng thuốc tây quá nhiều nên ông Lạc phải trả giá đắt, gút chưa khỏi ông lại rước thêm bệnh viêm trợt thực quản và hang vị dạ dày.

Tiêu tan nỗi lo bệnh gút nhờ duyên may

Năm 2012, giữa lúc sức khỏe suy giảm, tinh thần đi xuống vì bệnh, ông tình cờ đọc được bài viết của độc giả chia sẻ trên báo Quân đội nhân dân và biết tới sản phẩm Viên gout Tâm Bình.

Niềm hi vọng như được thắp lên, ông tìm hiểu kĩ hơn và được biết đây là sản phẩm giúp giảm axit uric, hỗ trợ điều trị gút và ngăn ngừa cơn gút tái phát. Điều khiến ông yên tâm hơn cả là sản phẩm được bào chế hoàn toàn từ thảo dược nên rất an toàn và không gây tác dụng phụ dù sử dụng dài ngày. Đó là lý do thôi thúc ông mua Viên gout Tâm Bình về uống.

Vượt xa kỳ vọng của Đại tá, chỉ sau 2 tháng sử dụng Viên gout Tâm Bình, chỉ số axit uric của ông hạ xuống 350 µmol/l. Tuyệt vời hơn là cơn đau gút thưa dần, các khớp ngón chân không còn sưng đỏ, vận động đi lại, thoải mái. Tiếp tục uống thêm 2 tháng nữa, ông Lạc thấy sức khỏe trở lại bình thường, ăn khỏe, ngủ ngon, tinh thần thoải mái.

Đại tá hào hứng chia sẻ: “Nhờ khỏi bệnh gút mà tôi có cơ hội tìm ra được sản phẩm tốt giúp thêm nhiều người. Tôi đã giới thiệu Viên Gout Tâm Bình cho bạn bè, người thân dùng và đều cho hiệu quả rõ rệt. Tôi cũng mong muốn được chia sẻ tới những bệnh nhân gút trên cả nước bí kíp chữa bệnh của mình, nếu những ai có thắc mắc hãy thể liên hệ với tôi qua số điện thoại 0986 443 157 .”

Từ ngày thoát khỏi bệnh, ông Lạc như trút được gánh nặng nghìn cân, vô tư thăm bạn bè và đồng nghiệp, thời gian rảnh ông lại viết bài gửi báo. Ở cái tuổi ngoài 70, ông vẫn chăm chỉ tập thể dục đều đặn, sáng chạy bộ quanh khu phố, chiều tham gia CLB bóng bàn ở phường.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]