(Baothanhhoa.vn) - Cụ bà 96 tuổi Phạm Thị Hào ở xã Hoằng Hợp (Hoằng Hóa) vừa được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cứu sống kịp thời bằng cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cứu sống cụ bà 96 tuổi bị suy nút xoang

Cụ bà 96 tuổi Phạm Thị Hào ở xã Hoằng Hợp (Hoằng Hóa) vừa được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cứu sống kịp thời bằng cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn.

Cứu sống cụ bà 96 tuổi bị suy nút xoang

Sau phẫu thuật cụ bà Phạm Thị Hào đã qua khỏi cơn nguy hiểm.

Trước đó, ngày 14-5, bệnh nhân được đưa đến viện trong tình trạng choáng, được các bác sĩ khám, chẩn đoán suy nút xoang với nhịp tim chậm 40-50 lần/phút, được thăm dò điện sinh lý tim để chẩn đoán xác định và các bác sĩ quyết định cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn. Đây là trường hợp bệnh nhân lớn tuổi đầu tiên được thực hiện cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Sau phẫu thuật bệnh nhân hồi phục tốt, hiện các chỉ số đều ở mức bình thường, hết triệu chứng choáng, chóng mặt, nhịp tim được duy trì 60 lần/phút theo nhịp của máy tạo nhịp. Bệnh nhân dự kiến được xuất viện trong tuần sau.

Theo thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Hiệp, Phó trưởng khoa Nội A, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, bệnh suy nút xoang là một hội chứng lâm sàng với nhiều dạng khác nhau: nhịp nhanh xoang, nhịp chậm xoang, ngưng xoang, hội chứng nhịp nhanh – nhịp chậm… do rối loạn chức năng nút xoang (nhóm tế bào thần kinh trong tim đảm nhiệm chức năng phát nhịp tự nhiên). Tình trạng này nếu không thực hiện cấy máy kịp thời, sau một thời gian, bệnh nhân có thể bị biến chứng suy tim nặng nề, rối loạn nhịp tim, thậm chí có thể bị nhồi máu não và gây tử vong.

Đây là một trong những bệnh lý rối loạn nhịp nguy hiểm, do đó, người bệnh cần đến ngay các trung tâm tim mạch của các bệnh viện uy tín có chuyên khoa tim mạch để thăm khám. Tại đây, các bác sĩ sẽ thực hiện các thủ thuật và phương pháp chẩn đoán cần thiết để xác định và đưa ra biện pháp dự phòng, điều trị bệnh phù hợp với từng nguyên nhân gây bệnh và cơ địa của mỗi người. Bên cạnh đó, bệnh nhân nên thay đổi thói quen sống và có chế độ ăn uống, luyện tập điều độ, nhằm tăng cường sức đề kháng cơ thể và giúp bệnh mau chóng hồi phục.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]