(Baothanhhoa.vn) - Sáng 21-7, Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa tổ chức công bố quyết định thành lập và khai trương Khoa Lão khoa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công bố quyết định thành lập Khoa Lão khoa, Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa

Sáng 21-7, Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa tổ chức công bố quyết định thành lập và khai trương Khoa Lão khoa.

Các đại biểu cắt băng khai trương Khoa Lão khoa.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Lại Thế Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh, Bệnh viện Lão khoa Trung ương, Hội Người cao tuổi tỉnh.

Toàn cảnh buổi lễ.

Trước thực trạng số người cao tuổi mắc nhiều bệnh mãn tính cần điều trị cùng lúc và mắc các hội chứng lão khoa ngày càng tăng, đòi hỏi chăm sóc một cách toàn diện và liên tục. Tại các bệnh viện đa khoa và chuyên khoa của tỉnh hiện nay, số người cao tuổi đi khám và điều trị bệnh hằng tháng rất đông. Riêng tại Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa, qua số liệu tổng hợp cho thấy trong 3 năm từ 2015 đến 2017, số lượng người cao tuổi nhập viện hơn 7.000 lượt, chiếm 51,66%. Đa số bệnh nhân cao tuổi đến khám chữa bệnh đều mắc đồng thời nhiều bệnh như: parkinson, tim mạch, huyết áp, thận, bướu cổ, tiểu đường, rối loạn chuyển hóa...

Lãnh đạo Sở Y tế trao Quyết định thành lập Khoa Lão khoa cho Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa.

Việc thành lập khoa Lão khoa tại Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa là cần thiết, nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người cao tuổi, thể hiện sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh, ngành đối với công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Lãnh đạo Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa trao quyết định cho các chức danh lãnh đạo khoa.

Thực hiện hướng dẫn của Bộ Y tế về việc thành lập Khoa Lão khoa để chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa là bệnh viện đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa được phê duyệt quyết định thành lập Khoa Lão khoa.

Bệnh nhân điều trị tại Khoa Lão khoa, Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa.

Sau thời gian tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, Khoa Lão khoa Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động với quy mô ban đầu là 20 giường bệnh. Đây là khoa lâm sàng thuộc Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa, chịu sự quản lý toàn diện của Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa và chịu sự chỉ đạo chuyên môn, nghiệp vụ của Bệnh viện Lão khoa Trung ương, Bệnh viện Nội tiết Trung ương. Khoa có chức năng khám bệnh chữa bệnh và chăm sóc toàn diện cho người cao tuổi mắc các bệnh nội tiết - chuyển hóa trên địa bàn tỉnh theo nhu cầu.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]