(Baothanhhoa.vn) - Cùng đoàn công tác đi khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí tại các huyện Hà Trung, Hậu Lộc, Triệu Sơn, chúng tôi đã cảm nhận được niềm vui của các y, bác sĩ khi được góp sức mình cho công tác nhân đạo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chung sức vì sức khỏe cộng đồng

Cùng đoàn công tác đi khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí tại các huyện Hà Trung, Hậu Lộc, Triệu Sơn, chúng tôi đã cảm nhận được niềm vui của các y, bác sĩ khi được góp sức mình cho công tác nhân đạo.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức khám bệnh nhân đạo cho nhân dân xã Phong Lộc (Hậu Lộc).

Dù là những bác sĩ trẻ mới ra trường hay những người đã nhiều năm gắn bó với nghề, nhưng họ đều có điểm chung đấy là tinh thần không ngại khó khi đến với miền quê nghèo để khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân. Ngay khi đến các điểm tập kết, các y, bác sĩ đã nhanh chóng bắt tay vào công việc, người đón tiếp, tư vấn cho bệnh nhân, người khám bệnh, người kê đơn, người phát thuốc. Mỗi người một nhiệm vụ, ai cũng hồ hởi vui vẻ, hết mình với công việc. Điều làm chúng tôi chú ý hơn hết đó là sự phối hợp làm việc nhịp nhàng, ăn ý của các y, bác sĩ. Bác sĩ Khương Khánh Thành, một trong 8 thành viên của đội thầy thuốc tình nguyện TP Thanh Hóa cho biết: Để giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn giảm bớt nỗi lo bệnh tật và gánh nặng về kinh tế, chúng tôi thường tham gia các đợt khám bệnh và cấp phát thuốc cho các đối tượng. Từ đó, phát hiện nhiều loại bệnh, như: Huyết áp, tiểu đường, xương khớp, dạ dày, các bệnh về mắt... từ đó tư vấn giúp nhân dân có phương pháp điều trị hợp lý. Bà Nguyễn Thị Hòa, xã Nông Trường (Triệu Sơn) tâm sự: Nhờ có đợt khám, chữa bệnh này nên tôi biết mình bị bệnh xương khớp và huyết áp cao. Các bác sĩ đã phát thuốc miễn phí để tôi điều trị bệnh và hẹn lịch đi kiểm tra sức khỏe định kỳ. Không chỉ được khám bệnh, nắm bắt tình hình sức khỏe của mình mà người dân còn được các y, bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh tật. Còn ông Trần Đình Hưng, xã Phong Lộc (Hậu Lộc), chia sẻ: Những lần bác sĩ tổ chức về xã khám bệnh cho người dân là niềm hạnh phúc đối với tôi, vì không những được tặng thuốc mà còn được bác sĩ giải thích rõ hơn về tình trạng bệnh, hướng dẫn cách phòng, tránh bệnh.

Những đợt khám, chữa bệnh nhân đạo thường được tổ chức tại các điểm vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn. Thực tế ở những địa phương này, điều kiện được chăm sóc y tế rất hạn chế do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nhiều người mắc bệnh đã không được điều trị kịp thời. Vì vậy, việc khám bệnh cấp thuốc miễn phí là rất cần thiết, thông qua đó, họ được kiểm tra sức khỏe, tư vấn về chế độ dinh dưỡng, chế độ ăn uống, sinh hoạt, vận động... giúp người dân phát hiện sớm bệnh tật, có hướng điều trị kịp thời. Từ hiệu quả thiết thực của các đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh cùng các ngành, các cấp, các địa phương, đơn vị đã và đang tham gia tích cực hơn trong việc mang các dịch vụ y tế đến gần với người dân, giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện chất lượng cuộc sống trong cộng đồng. Trong 5 năm qua, các cấp hội CTĐ trong tỉnh đã phối hợp với các bệnh viện và chính quyền địa phương tổ chức hơn 300 đợt khám và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 100.000 lượt người với tổng trị giá gần 30 tỷ đồng.

Có thể thấy, khám bệnh cấp thuốc miễn phí là chương trình nhân đạo mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tập hợp được đông đảo các lực lượng tham gia. Thời gian tới, Hội CTĐ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cả cộng đồng cùng chung tay góp sức trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, góp phần quan trọng vào công tác bảo đảm an sinh xã hội.


Bài và ảnh: Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]