(Baothanhhoa.vn) - Để chủ động phòng ngừa dịch COVID-19 cũng như huy động sự tham gia tích cực của người lao động và người sử dụng lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp Thanh Hóa đã phối hợp với chính quyền địa phương yêu cầu các doanh nghiệp rà soát, thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế đối với các lao động người nước ngoài mới nhập cảnh từ sau Tết Nguyên đán.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ động kiểm soát để phòng dịch COVID-19 tại Khu Kinh tế Nghi Sơn

Chủ động kiểm soát để phòng dịch COVID-19 tại Khu Kinh tế Nghi Sơn

Lao động tại Khu Kinh tế Nghi Sơn thực hiện rửa tay sát khuẩn hàng ngày phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Để chủ động phòng ngừa dịch COVID-19 cũng như huy động sự tham gia tích cực của người lao động và người sử dụng lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp Thanh Hóa đã phối hợp với chính quyền địa phương yêu cầu các doanh nghiệp rà soát, thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế đối với các lao động người nước ngoài mới nhập cảnh từ sau Tết Nguyên đán.

Đặc biệt là các trường hợp nhập cảnh từ Hàn Quốc kể từ ngày 9-2, đến từ hoặc đi qua Iran và Italy từ ngày 29-2 để theo dõi sức khỏe và kịp thời cách ly. Cùng với đó, tại các doanh nghiệp, việc phòng chống dịch COVID-19 tiếp tục được triển khai thường xuyên và nghiêm túc, các thông tin về dịch bệnh được cập nhật thường xuyên để người lao động theo dõi.

Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn là doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động nước ngoài tại Khu Kinh tế Nghi Sơn với gần 200 lao động, chuyên gia đến từ các nước châu Âu, Nhật Bản, Cô oét và hơn 1.400 lao động người Việt Nam đang làm việc. Hàng ngày, tất cả các chuyên gia, lao động đều phải thực hiện rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt cũng như khai báo y tế, khai báo lịch trình làm việc nếu phải đi công tác ra khỏi địa bàn.

Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn cũng phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh, chính quyền địa phương và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực (Tĩnh Gia) để tổ chức diễn tập, tổ chức các biện pháp phòng ngừa, ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

Ông Nguyễn Phương Đông, Trưởng Ban An toàn sức khỏe môi trường và xã hội (Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn) cho biết, công ty đã thành lập ban chỉ đạo ứng phó khẩn cấp với tình hình dịch bệnh COVID-19 cũng như lên phương án phòng ngừa các tình huống có thể xảy ra. Công ty đã đồng ý cho bộ phận văn phòng ngoài Hà Nội được ở nhà làm việc online trong vòng 1 tuần đến 10 ngày. Tại nhà máy trong Khu Kinh tế Nghi Sơn, tập trung tăng cường kiểm soát và các biện pháp phòng chống dịch để ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhà máy.

Là đơn vị đứng chân trên địa bàn Khu Kinh tế Nghi Sơn, Công ty TNHH PECI Việt Nam là doanh nghiệp bảo trì cho Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn với 67 người nước ngoài đang làm việc trong nhà máy.

Bà Hoàng Thị Nụ, Phòng Hành chính nhân sự Công ty TNHH PECI Việt Nam cho biết, để ứng phó với dịch COVID-19, Công ty TNHH PECI Việt Nam đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh. Cán bộ, công nhân viên và người lao động được đo nhiệt độ, theo dõi thân nhiệt hàng ngày, nếu phát hiện các yếu tố dịch tễ, triệu chứng mắc COVID-19 sẽ được ghi tờ khai, bố trí phương tiện vận chuyển về cơ sở y tế nơi gần nhất. Các thông tin về dịch bệnh, cách phòng chống dịch được cập nhật thường xuyên để người lao động theo dõi. Công ty cũng tiến hành nhiều đợt phun tiêu độc, khử trùng nơi làm việc, bảo đảm môi trường làm việc và sinh hoạt cho người lao động, chuyên gia nước ngoài; đồng thời, chú trọng việc rửa tay bằng xà phòng, bằng dung dịch sát khuẩn theo khuyến cáo của ngành y tế.

Ông Lê Như Nam, Phó trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa khẳng định, ban đã xây dựng kế hoạch triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch; thành lập các tổ công tác đến các địa bàn để chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19; bố trí trực cơ quan 24/24 giờ, thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo định kỳ theo quy định.

Đến thời điểm này, tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Khu Kinh tế Nghi Sơn chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện lâm sàng của dịch COVID-19.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]