(Baothanhhoa.vn) - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đang thực hiện biện pháp cách ly, theo dõi 1 nữ bệnh nhân có biểu hiện sốt, đau ngực, ho từ Vũ Hán (Trung Quốc) về quê ăn tết.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cách ly, theo dõi 1 nữ bệnh nhân trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc)

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đang thực hiện biện pháp cách ly, theo dõi 1 nữ bệnh nhân có biểu hiện sốt, đau ngực, ho từ Vũ Hán (Trung Quốc) về quê ăn tết.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cách ly, theo dõi 1 nữ bệnh nhân trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc)

Bệnh nhân đang được cách lý theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Bệnh nhân được chuyển đến từ Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định chiều 24-1; ngày 25-1 bệnh nhân đã không còn sốt, không có dấu hiệu về hô hấp.

Các cơ quan chuyên môn đã tiến hành lấy mẫu và gửi đi phân tích, xét nghiệm để xác định bệnh nhân có bị nhiễm vi rút Corona từ Vũ Hán hay không. Đến ngày 26-1, bệnh nhân vẫn đang được theo dõi, cách ly, chờ kết quả xét nghiệm.

Liên quan đến công tác phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, Sở Y tế và Bệnh viện đa khoa tỉnh đã ban hành kế hoạch khẩn nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh hiệu quả. Trong đó, chú trọng việc phân loại bệnh nhân, thực hiện các biện pháp cách ly để kiểm soát lây nhiễm trong cộng đồng.

Trước đó, UBND tỉnh cũng đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị, địa phương ngay trong những ngày Tết Nguyên đán phải thực hiện các biện pháp để phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Trong đó, yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tuỳ theo chức năng, nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Sở Y tế tăng cường chỉ đạo kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch bệnh; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, vật tư, hóa chất, phương tiện,... sẵn sàng triển khai phòng, chống khi có dịch bệnh xảy ra. Sở Thông tin - Truyền thông được giao phối hợp với Sở Y tế thực hiện tuyên truyền, cung cấp đầy đủ, kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh; các biện pháp phòng bệnh để người dân tích cực, chủ động phát hiện và phòng, chống dịch bệnh ngay tại cơ sở. Đối với các địa phương, tuy là ngày tết Nguyên đán, nhưng phải nghiêm túc thực hiện chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn của ngành y tế; đồng thời, chỉ đạo cơ quan chuyên môn trực thuộc chủ động triển khai công tác phòng chống dịch tại địa phương; tổng hợp tình hình dịch bệnh để xử lý kịp thời.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]