(Baothanhhoa.vn) - Thành lập và đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh (xã Đông Lĩnh, TP Thanh Hóa) đã có bước tiến đáng kể trong đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, tăng cường liên kết trong chẩn đoán, điều trị và chuyển giao kỹ thuật từ tuyến trên đã góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB), phục vụ nhu cầu KCB ngày càng cao của nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Thành lập và đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh (xã Đông Lĩnh, TP Thanh Hóa) đã có bước tiến đáng kể trong đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, tăng cường liên kết trong chẩn đoán, điều trị và chuyển giao kỹ thuật từ tuyến trên đã góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB), phục vụ nhu cầu KCB ngày càng cao của nhân dân.

Bệnh nhân được kiểm tra chức năng vận động sau phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo trước và sau khớp gối.

Mới đây bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhân bị đứt dây chằng chéo trước, dây chằng chéo sau khớp gối do ngã, vào viện trong tình trạng đau và lỏng lẻo khớp, hạn chế đi lại, bệnh nhân đã được phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng chéo trước và sau khớp gối thành công. Bệnh nhân Lê Văn Đoàn, 32 tuổi, ở xã Thành Thọ (Thạch Thành) chia sẻ: Tôi bị tai nạn lao động gãy cả 2 chân do cột điện đè lên và đã được phẫu thuật nội soi chân phải nối dây chằng chéo trước tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Lần mổ thứ 2 này tôi lựa chọn Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh vì được giới thiệu ở đây có bác sĩ nội trú giỏi trong chuyên ngành chấn thương chỉnh hình, môi trường bệnh viện lại thoáng đãng, không phải nằm ghép, sau phẫu thuật tôi được các y, bác sĩ chăm sóc rất tận tình, tôi khá là hài lòng.

Ông Hoàng Văn Vinh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh cho biết: Trước đây, gặp những trường hợp khó như thế này, bệnh viện phải chuyển bệnh nhân lên tuyến trên. Nhằm nâng cao chất lượng KCB, bệnh viện đã quan tâm thu hút nhân lực chất lượng cao, đầu tư nhiều trang thiết bị, vật tư y tế hiện đại hỗ trợ tích cực cho việc chẩn đoán và điều trị bệnh của bác sĩ, như: Hệ thống chụp CT Scanner, cộng hưởng từ, máy siêu âm 4D, Xquang số hóa, sinh hóa, xét nghiệm miễn dịch tự động, máy mổ pha co, hệ thống sinh hiển vi khám và phẫu thuật mắt... Bên cạnh đó, bệnh viện còn thường xuyên cộng tác với các bệnh viện tuyến tỉnh và Trung ương trong chẩn đoán, điều trị và chuyển giao nhiều kỹ thuật y tế. Nhờ vậy, năng lực KCB và trình độ chuyên môn, tay nghề của đội ngũ y, bác sĩ ngày càng được nâng cao, nhiều kỹ thuật khó, như phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng, thay khớp háng, gối, thay chỏm xương đùi, phẫu thuật kết hợp xương, tán sỏi laze ngược dòng... đã được triển khai thực hiện thành công, tạo được niềm tin với người bệnh.

Nâng cao chất lượng phục vụ và năng lực, hiệu quả KCB là điều kiện quan trọng để bệnh viện mở rộng quy mô, thu hút ngày càng đông bệnh nhân. Từ chỗ ban đầu mới có 100 giường bệnh, sau gần 4 năm đi vào hoạt động, đến nay, số giường bệnh của bệnh viện đã tăng lên 300 giường. Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2018, bệnh viện đã khám cho 72.500 lượt người, tăng gấp 2,2 lần so với cả năm 2016 và điều trị nội trú cho 13.200 bệnh nhân.

Những kết quả tích cực trong công tác khám và điều trị cùng với sự hài lòng, tin tưởng của người bệnh chính là động lực quan trọng để tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh tiếp tục nỗ lực, nâng cao chất lượng phục vụ, xây dựng bệnh viện trở thành địa chỉ KCB tin cậy của nhân dân.


Bài và ảnh: Hà Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Nguyễn thị kim trang - 13:53 27/10/20

 Trả lời

Cho em hỏi bệnh viện mình có Tiêm phòng vắc xin 6 trong 1 cho trẻ em kg ạ

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]