(Baothanhhoa.vn) - Trong thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), tăng cường quản lý, siết chặt kỷ cương, xóa bỏ phiền hà, tiêu cực giữa thầy thuốc với người bệnh, đáp ứng nhu cầu KCB của người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân: Nhiều đổi mới hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân: Nhiều đổi mới hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân được chăm sóc tận tình.

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), tăng cường quản lý, siết chặt kỷ cương, xóa bỏ phiền hà, tiêu cực giữa thầy thuốc với người bệnh, đáp ứng nhu cầu KCB của người dân.

Với quy mô 120 giường kế hoạch/300 giường thực kê bệnh viện đã bố trí 11 khoa và phòng khám. Để thực hiện tốt công tác KCB cho người dân trên địa bàn, bệnh viện đã quan tâm đầu tư triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, đầu tư trang thiết bị hiện đại và áp dụng nhiều kỹ thuật cao vào điều trị; xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng cụ thể trong từng tiêu chí qua từng năm, các tiêu chí đạt mức cao được duy trì, cùng với đó là thực hiện đánh giá, cải tiến các tiêu chí ở mức thấp, với phương châm lấy sự hài lòng của người bệnh là mục tiêu hàng đầu.

Việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh là một trong những nội dung, nhiệm vụ quan trọng được ngành y tế chỉ đạo thực hiện với mục đích nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ, nhân viên. Để cụ thể hóa các nội dung, nhiệm vụ, bệnh viện đã xây dựng kế hoạch, triển khai tới tất cả cán bộ, nhân viên gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài ra, ban giám đốc bệnh viện thường xuyên quan tâm giáo dục cán bộ, nhân viên thực hiện tốt quy tắc ứng xử trong KCB, xây dựng phong cách, thái độ phục vụ người bệnh theo phương châm “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo” là việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, nhân viên. Cùng với đó là bố trí nhân lực khoa học ở các khoa, phòng, lập kế hoạch rõ ràng, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng bộ phận. Tại khoa khám bệnh đã tổ chức tốt việc tiếp đón, hướng dẫn và phân loại tình trạng bệnh, không để xảy ra tình trạng người bệnh phải chờ lâu, có sự linh hoạt điều chỉnh người bệnh giữa các buồng khám, tăng cường cán bộ khám khi có số lượng người bệnh đông. Tại các khoa lâm sàng của bệnh viện đã bố trí bàn tiếp đón hướng dẫn người bệnh, các điều dưỡng không còn ngồi trong phòng trực mà chủ động đi đến các buồng bệnh theo dõi, chăm sóc bệnh nhân cũng như chủ động trong việc tư vấn, giáo dục sức khỏe, phổ biến nội quy của khoa, phòng, đồng thời giải quyết các vấn đề khác của người bệnh khi người bệnh có nhu cầu.

Không chỉ tổ chức tốt việc đón tiếp, phân luồng đưa đón bệnh nhân từ khoa khám bệnh đến các khoa, phòng mà lãnh đạo bệnh viện còn thường xuyên củng cố, chấn chỉnh các quy chế chuyên môn; triển khai đường dây nóng, hòm thư góp ý... để tiếp thu những phản ánh từ bệnh nhân, thông qua đó, kiên quyết xử lý nghiêm các cán bộ y tế vi phạm quy chế chuyên môn, quy tắc giao tiếp ứng xử đối với người bệnh; động viên, khen thưởng kịp thời đối với những cán bộ tâm huyết, nhiệt tình giúp đỡ, hỗ trợ bệnh nhân. Bên cạnh đó, bệnh viện ưu tiên tập trung phát triển nguồn nhân lực tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sĩ được đi đào tạo nâng cao trình độ và tay nghề, đủ khả năng sử dụng các trang thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu KCB của nhân dân. Đến nay đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện ngày càng nâng cao trình độ chuyên môn, có năng lực, tâm huyết với nghề, ứng dụng có hiệu quả nhiều tiến bộ kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị thực hiện thành công nhiều ca bệnh khó mà trước đây phải chuyển tuyến trên, giúp bệnh nhân có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay từ cơ sở. Người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện luôn nhận được những tình cảm chăm sóc, phục vụ tận tình của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ từ khâu tiếp đón ban đầu đến quá trình khám, điều trị. Những thắc mắc khi bệnh nhân đến khám bệnh đều được cán bộ bệnh viện giải thích, hướng dẫn chu đáo... Nhờ đó, số lượng người dân đến KCB tại bệnh viện ngày càng tăng cao, mỗi ngày trung bình bệnh viện đón tiếp 400-500 bệnh nhân đến KCB. Ngoài ra, bệnh viện còn phối kết hợp với trung tâm y tế, phòng y tế, trạm y tế các xã, thị trấn làm tốt công tác kiểm soát dịch bệnh, không để dịch lớn xảy ra, thực hiện tiêm chủng an toàn bảo đảm, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, góp phần thực hiện mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Hà Phương


Hà Phương


Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng.

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]