(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương luôn quan tâm kiện toàn, sắp xếp lại hệ thống khám bệnh và các dịch vụ có liên quan; củng cố chất lượng hoạt động của khoa khám bệnh; cải tạo và mở rộng khu vực phòng khám, xét nghiệm, viện phí; bổ sung hệ thống biển hiệu hướng dẫn, chỉ đường cho bệnh nhân; liên thông kết nối dữ liệu xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, phòng khám; triển khai hệ thống phát số tự động cho khu vực phòng khám và cận lâm sàng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương luôn quan tâm kiện toàn, sắp xếp lại hệ thống khám bệnh và các dịch vụ có liên quan; củng cố chất lượng hoạt động của khoa khám bệnh; cải tạo và mở rộng khu vực phòng khám, xét nghiệm, viện phí; bổ sung hệ thống biển hiệu hướng dẫn, chỉ đường cho bệnh nhân; liên thông kết nối dữ liệu xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, phòng khám; triển khai hệ thống phát số tự động cho khu vực phòng khám và cận lâm sàng.

Thường xuyên điều động tăng cường bác sĩ các khoa hỗ trợ khoa khám bệnh những thời điểm đông bệnh nhân, không để tình trạng ùn tắc, chờ đợi của bệnh nhân. Ngoài ra, bệnh viện tập trung xây dựng cơ sở khang trang, sạch đẹp. Nổi bật là chương trình 5S, tất cả cán bộ, viên chức trong bệnh viện thực hiện sàng lọc, sắp xếp các tài liệu, trang thiết bị y tế khoa học, ngăn nắp; thực hiện các yêu cầu về vệ sinh nơi làm việc gọn gàng, sạch sẽ. Đồng thời, tích cực sáng tạo, đề xuất nhiều sáng kiến nhằm phục vụ hoạt động của bệnh viện; thành lập tổ công tác xã hội tiếp đón, hướng dẫn, tư vấn cho người bệnh tại khoa khám bệnh và các khoa cận lâm sàng. Đặc biệt, lãnh đạo bệnh viện đã quyết liệt chỉ đạo cải tiến quy trình khám, chữa bệnh, nâng cao y đức, thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử và tác phong, thái độ khi giao tiếp với người bệnh. Toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện thực hiện tốt khẩu hiệu “Đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo” và nguyên tắc lấy người bệnh làm trung tâm, coi người bệnh là khách hàng đặc biệt để chăm sóc và điều trị.

Bên cạnh đó, bệnh viện còn đầu tư, mua sắm được nhiều dụng cụ, trang thiết bị hiện đại phục vụ hiệu quả cho công tác khám, chữa bệnh bằng nguồn Trái phiếu Chính phủ và vốn đối ứng của tỉnh, cùng với nguồn quỹ phát triển sự nghiệp của đơn vị như máy xét nghiệm huyết học, sinh hóa tự động; máy chụp cắt lớp vi tính CT Scannes 32 dãy; máy siêu âm màu 4D, nội soi dạ dày - tá tràng, điện tim, điện não, nội soi tai mũi họng, hệ thống mổ nội soi; hệ thống oxy trung tâm; các bộ dụng cụ phẫu thuật, máy gây mê, máy thở, máy chạy thận nhân tạo... Hiện tại các dụng cụ và trang thiết bị y tế đã phát huy hết công suất, đạt hiệu quả cao trong công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Từ khi trở thành bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội giai đoạn 2017 - 2020 (tháng 9-2017) đã giúp đội ngũ cán bộ, bác sĩ, kỹ thuật viên của bệnh viện có cơ hội được đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, giúp người dân tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao. Theo đề án, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã hỗ trợ toàn diện cho Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương trên các lĩnh vực: Tim mạch, ngoại - chấn thương, thần kinh, hồi sức cấp cứu, chống độc, huyết học... Tổng mức đầu tư cho Đề án dự tính hơn 2 tỷ đồng. Giai đoạn 2017-2018, bước 1 xây dựng đề án phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đào tạo nhân lực cho bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng viên được 12 gói các kỹ thuật nâng cao, hoàn thiện các kỹ thuật hiện có, như: Hồi sức cấp cứu, ngoại khoa, chấn thương chỉnh hình, nội tiết... Năm 2019, đề án bắt đầu đào tạo các gói kỹ thuật về thận - tiết niệu, can thiệp giảm đau và các kỹ thuật khác ngoài gói dự án mà bệnh viện muốn phát triển nâng cao, hằng tháng Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trực tiếp cử cán bộ về bệnh viện cùng khám, chữa bệnh, chuyển giao kỹ thuật theo hướng cầm tay chỉ việc.

Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ CKI Nguyễn Văn Nhiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Xương, cho biết: Trở thành bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã giúp đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ có cơ hội được đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, giúp người dân tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao, góp phần giảm chi phí điều trị và giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên. Cùng với sự hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật từ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện đã nỗ lực cố gắng và đã có nhiều chuyển biến tích cực về chất lượng khám, chữa bệnh, thái độ phục vụ, thường trực cấp cứu, chăm sóc bệnh nhân, được bệnh nhân và nhân dân đánh giá cao. Hiện nay, nhiều ca bệnh khó như mổ lấy thai lần 2, lần 3, thay khớp háng, cổ xương đùi, bệnh lý bóc u nang tuyến giáp, chấn thương chỉnh hình gần như không phải chuyển tuyến trên điều trị.

Tô Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Nguyễn Ngọc Văn - 15:46 26/06/19

 Trả lời

Bệnh Viện đa khoa Quảng Xương là bệnh viện tuyến đầu nhưng với sự chỉ đạo của Ban Giám Đốc cũng như sự cố gắng của đội ngũ nhân viên kèm sự hộ trợ của Bện Viện Đại học Y Hà Nội, đã có những bước phát triển rất tốt về mọi mặt đặc biệt trong lĩnh vực chuyên môn. Người bệnh được phát hiện và điều trị kịp thời không phải tốn kém chuyển viện lên tuyến trên... Đây là một mô hình mà các Bệnh Viện tuyến Y tế cơ sở cần học tập và phát huy lan rộng, hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều bệnh viện trong cả nước thực hiện mô hình này. Mình là người con của quê hương Quảng Xương rất tự hào về những gì mà các anh, chị đã làm được. Xin cảm ơn!

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]