(Baothanhhoa.vn) - Được sự hỗ trợ về chuyên môn của Bệnh viện K theo Đề án 1816, ngày 2-8, Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa đã áp dụng thành công kỹ thuật đặt buồng tiêm truyền dưới da cho 7 bệnh nhân ung thư đang truyền hóa chất tại bệnh viện. Phương pháp này có tác dụng mang đến sự an toàn, thoải mái và nâng cao chất lượng sống cho người bệnh.

Áp dụng kỹ thuật đặt buồng tiêm truyền dưới da cho bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa

Được sự hỗ trợ về chuyên môn của Bệnh viện K theo Đề án 1816, ngày 2-8, Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa đã áp dụng thành công kỹ thuật đặt buồng tiêm truyền dưới da cho 7 bệnh nhân ung thư đang truyền hóa chất tại bệnh viện. Phương pháp này có tác dụng mang đến sự an toàn, thoải mái và nâng cao chất lượng sống cho người bệnh.

Áp dụng kỹ thuật đặt buồng tiêm truyền dưới da cho bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa

Các bác sĩ đang đặt buồng tiêm truyền dưới da cho bệnh nhân ung thư.

Bác sĩ CKI Nguyễn Quang Hưng, Phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa cho biết: Trước đây hầu hết bệnh nhân ung thư cần tiêm truyền nhiều, nhất là bệnh nhân có chỉ định điều trị ung thư bằng hóa chất đều xảy ra tình trạng viêm xơ cứng mạch, vỡ mạch... do phải điều trị dài ngày, tác động trực tiếp của hóa chất lên thành mạch ngoại vi làm chúng ngày một biến dạng, xơ cứng, tắc, hẹp, đặc biệt là những nơi thường xuyên đặt đường truyền như cẳng tay, cánh tay. Để khắc phục những hạn chế trên, được sự giúp đỡ về chuyên môn của Bệnh viện K, Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa áp dụng thành công kỹ thuật đặt buồng tiêm truyền dưới da cho 7 bệnh nhân ung thư đang truyền hóa chất tại bệnh viện. Sau khi được lắp đặt, thuốc và hóa chất, dịch sẽ được truyền trực tiếp vào tĩnh mạch trung tâm bằng máy tiêm truyền tự động, việc tiêm truyền sẽ dễ dàng và thuận lợi, không gây đau, việc chăm sóc vết thương kim dễ dàng, không ảnh hưởng đến hoạt động hằng ngày của bệnh nhân.

Áp dụng kỹ thuật đặt buồng tiêm truyền dưới da cho bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa

Các y, bác sĩ trao đổi thêm về kỹ thuật đặt buồng tiêm truyền dưới da.

Để tiếp cận và làm chủ kỹ thuật, sau các ca bệnh chuyển giao, chuyên gia của Bệnh viện K đã hướng dẫn chuyên sâu về kỹ thuật cho các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa. Đồng thời giải đáp thêm về cách làm, cách sử dụng, cách chăm sóc buồng tiêm và có những phát hiện bất thường trong quá trình sử dụng.

Áp dụng kỹ thuật đặt buồng tiêm truyền dưới da cho bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa

Chuyên gia Bệnh viện K hướng dẫn chuyên sâu về kỹ thuật đặt buồng tiêm truyền dưới da cho các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa.

Được biết, đặt buồng tiêm truyền dưới da là một thủ thuật khá đơn giản, chỉ mất khoảng 15 – 30 phút cho một ca, bệnh nhân được gây tê tại chỗ và gần như không có biến chứng. Việc đặt buồng tiêm này rất có giá trị đối với những bệnh nhân mắc các bệnh ung thư phải hóa trị liệu mà có tỷ lệ chữa khỏi cao như ung thư vú, ung thư đại trực tràng…, giúp bệnh nhân có chất lượng cuộc sống tốt hơn nhiều trong và sau thời gian điều trị hóa trị so với bệnh nhân không được đặt. Thời gian lưu buồng tiêm truyền dưới da từ 6 tháng đến 5 năm, tùy theo chỉ định dùng hóa chất của người bệnh.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]