(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh ngành du lịch cả nước đang tích cực đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững, thì Thanh Hóa cũng đã và đang chú trọng đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, xem đây là giải pháp để du lịch xứ Thanh “cất cánh”.

Xúc tiến, quảng bá - tiền đề cho du lịch “cất cánh”

Trong bối cảnh ngành du lịch cả nước đang tích cực đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững, thì Thanh Hóa cũng đã và đang chú trọng đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, xem đây là giải pháp để du lịch xứ Thanh “cất cánh”.

Xúc tiến, quảng bá - tiền đề cho du lịch “cất cánh”Đoàn famtrip đến từ các tỉnh, thành phố phía Bắc khảo sát tại Khu Di tích lịch sử Lam Kinh (Thọ Xuân).

Trong năm 2023, nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch quan trọng đã được tổ chức tại tỉnh Thanh Hóa và một số địa phương trong cả nước. Một trong những hoạt động điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2023, đó là tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức thành công Hội nghị liên kết du lịch tỉnh Thanh Hóa với TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam bộ (tháng 8/2023), để đi đến ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giữa Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa và Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố Đông Nam bộ. Đồng thời, ngay sau hội nghị, một số doanh nghiệp du lịch lữ hành tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố Đông Nam bộ đã xây dựng và đưa vào khai thác nhiều tour, tuyến du lịch hấp dẫn, trao đổi khách 2 chiều. Nhờ vậy, trong những tháng cuối năm (tháng 9 đến tháng 12) thị trường khách đến từ các tỉnh, thành phố Đông Nam Bộ đến Thanh Hóa trở nên sôi động và chiếm khoảng 10 - 15% tổng lượng khách.

Ông Nguyễn Bá Linh, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ, cho biết: “Những năm trước đây Thành Nhà Hồ phụ thuộc rất lớn nguồn khách từ các khu du lịch biển của tỉnh, do đó bước sang “mùa thấp điểm” lượng khách thường giảm mạnh. Tuy nhiên, năm 2023, cùng với các thị trường khách truyền thống và khách chuyên gia, từ tháng 9 đến tháng 12 Thành Nhà Hồ đã đón được nhiều đoàn khách du lịch từ các tỉnh phía Nam, trong đó có cả nhóm khách lẻ và khách lữ hành. Với tín hiệu tích cực này, trong năm 2024, Thành Nhà Hồ sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng các tour kết nối khu vực nội thành với các di tích lân cận nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách”.

Với nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức, các hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa” và các sản phẩm, tour, tuyến du lịch mới; sản phẩm du lịch đặc trưng... đã mang đến cho các cơ quan quản lý, doanh nghiệp du lịch các địa phương những góc nhìn mới hơn, toàn diện hơn về “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”. Cùng với việc tổ chức xúc tiến, quảng bá du lịch tại các thị trường du lịch trọng điểm, trong năm 2023, tỉnh đã tổ chức thành công trên 70 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch. Điển hình phải kể đến Hội nghị xúc tiến du lịch Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh năm 2023 với chủ đề “Ba địa phương - Một điểm đến - Nhiều trải nghiệm”; Khai trương tuyến du lịch Nghi Sơn - Đảo Mê; Lễ hội Đền Bà Triệu năm 2023 và đón nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia... Đây là cơ sở quan trọng để năm 2023 toàn tỉnh đón trên 12,4 triệu lượt khách, đạt 103,5% kế hoạch năm; tổng thu du lịch ước đạt 24,5 nghìn tỷ đồng, đạt 101,2% kế hoạch năm.

Ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: “Trong năm 2024, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục tổ chức các sự kiện xúc tiến, quảng bá tại các thị trường trọng điểm trong nước, tuy nhiên sẽ mở rộng quy mô và kéo dài thời gian tại mỗi thị trường. Đồng thời sẽ tổ chức đồng loạt các hoạt động như: hội chợ ẩm thực, chương trình nghệ thuật, hội nghị xúc tiến, quảng bá, liên kết hợp tác... Về phía Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tham mưu cho tỉnh đẩy mạnh tổ chức một số sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch mang tầm quốc tế; chủ động quảng bá, tuyên truyền du lịch Thanh Hóa trên các hãng thông tấn lớn trên thế giới. Hướng đến quảng bá sâu rộng hình ảnh “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa” và “Du lịch Thanh Hóa - Điểm đến an toàn, hấp dẫn” đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế”.

Bài và ảnh: Hoài Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]