(Baothanhhoa.vn) - Hội nghị là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp du lịch liên kết, hợp tác, kết nối các khu, điểm du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng, và ngược lại. Đây cũng chính là cơ hội để các địa phương tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch .

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

Hội nghị là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp du lịch liên kết, hợp tác, kết nối các khu, điểm du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng, và ngược lại. Đây cũng chính là cơ hội để các địa phương tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch .

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

Toàn cảnh hội nghị.

Chiều 17/4, tại TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang), UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố ĐBSH mở rộng.

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

Các đại biểu dự hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa; Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang; Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam; Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; đại diện một số ngành thành viên Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, thành phố và một số sở, ngành, doanh nghiệp du lịch đến từ 12 tỉnh, thành phố ĐBSH.

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi khẳng định: "Bắc Giang và các tỉnh, thành phố ĐBSH là thị trường du lịch đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong chiến lược phát triển, mở rộng thị trường khách của du lịch Thanh Hóa. Tại hội nghị lần này, tỉnh Thanh Hóa kỳ vọng sẽ tạo cơ hội cho các nhà đầu tư, đối tác, doanh nghiệp du lịch của tỉnh Thanh Hoá và các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSH mở rộng gặp gỡ, liên kết, hợp tác, nhằm phát triển sản phẩm, dịch vụ du lịch hoàn chỉnh với chất lượng cao, giá thành phù hợp, xây dựng gói kích cầu du lịch nhằm phục hồi và phát triển ngành du lịch nhanh, bền vững theo đúng tinh thần chỉ đạo tại Chỉ thị 08/CT-TTg ngày 23/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ".

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, Thanh Hóa đã và đang tiếp tục chú trọng hoàn thiện các sản phẩm du lịch hiện có; đồng thời không ngừng bổ sung các sản phẩm mới, dịch vụ chất lượng cao. Đơn cử như trong tháng 4 và tháng 5/2024, tỉnh Thanh Hóa sẽ khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn; Tập đoàn Sun Group khánh thành và đưa vào khai thác Công viên Sun World Sầm Sơn; Tập đoàn Flamingo khai trương và đưa vào vận hành tổ hợp dự án Flamingo Ibiza Hải Tiến (Hoằng Hóa), hứa hẹn là điểm check in, ăn uống - vui chơi - sức khỏe và lễ hội sôi động, hấp dẫn bậc nhất tại khu vực phía Bắc.

Cùng với đó là 145 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch hấp dẫn đã, đang và sẽ tiếp tục được tổ chức trong suốt năm 2024.

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn phát biểu chào mừng hội nghị.

Phát biểu chào mừng hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn nhấn mạnh: “Với tiềm năng phát triển du lịch và lợi thế thuận lợi về hệ thống giao thông của các tỉnh, thành phố ĐBSH và tỉnh Thanh Hóa, việc hợp tác chặt chẽ, bài bản trong phát triển du lịch là rất cần thiết, nếu thực hiện tốt sẽ góp phần phát huy tối đa lợi thế của từng địa phương. Đặc biệt, thông qua hội nghị này các tỉnh, thành sẽ ngày càng thân thiết hơn, những chương trình, dự án hợp tác kinh doanh, đầu tư du lịch sẽ ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Qua đó góp phần tạo nên bức tranh du lịch với nhiều màu sắc, điểm nhấn, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp vào sự phát triển, tăng trưởng kinh tế - xã hội của mỗi tỉnh, thành phố”.

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

Bí thư Thành ủy TP Sầm Sơn Lương Tất Thắng thông tin các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật và điểm đến mới được đưa vào khánh thành, phục vụ du khách tại Khu đô thị du lịch biển Sầm Sơn trong dịp hè 2024.

Tại hội nghị, đại diện một số địa phương, doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt là một số sản phẩm, điểm đến mới chuẩn bị đưa vào phục vụ khách trong hè 2024 như: Công viên SunWorld, Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội Sầm Sơn (TP Sầm Sơn); Flamingo Ibiza Hải Tiến (Hoằng Hóa); Khu resort Hi_King Lake (Thọ Xuân)...

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

Trình chiếu giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm mới sẽ được đưa vào khai thác, phục vụ du khách trong năm 2024.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đánh giá cao kết quả mà du lịch tỉnh Thanh Hóa đạt được trong những năm gần đây. Đồng thời nêu bật những tiềm năng, lợi thế nhằm thúc đẩy liên kết như: đa dạng sản phẩm du lịch, hệ thống giao thông thuận lợi...

Tuy nhiên, để hợp tác đi vào chiều sâu, một số ý kiến cho rằng tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố ĐBSH cần tập trung triển khai có hiệu quả một số giải pháp như: nghiên cứu phát triển hệ thống sản phẩm du lịch đặc trưng, có chất lượng; nâng cao chất lượng dịch vụ; thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ với lữ hành nhằm tạo giá cả cạnh tranh...

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh phát biểu chỉ đạo, định hướng tại hội nghị.

Dự và phát biểu định hướng, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố ĐBSH mở rộng cần thúc đẩy liên kết đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả tương xứng với nguồn lực sẵn có.

Để làm được điều đó, các địa phương cần tập trung nghiên cứu, triển khai các hoạt động cụ thể, thiết thực hưởng ứng chiến dịch “Người Việt du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” đang được Cục Du lịch quốc gia Việt Nam định hướng triển khai tại các địa phương. Cùng với Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tham gia quảng bá, xúc tiến tại nước ngoài để thu hút khách quốc tế; lựa chọn sản phẩm tiêu biểu để các địa phương có thể mở rộng liên kết, góp phần nâng giá trị tour du lịch và hấp dẫn du khách; tìm ra thông điệp phù hợp trong mỗi hành trình liên kết...

Đặc biệt, cần chú trọng khai thác giá trị văn hoá trong phát triển du lịch; tìm ra những giá trị văn hoá khác biệt dựa trên những sản phẩm tương đồng giữa các địa phương để liên kết đi vào chiều sâu.

Đồng chí đề nghị hiệp hội du lịch, doanh nghiệp giữa các địa phương cần liên kết chặt chẽ hơn, phát triển chuỗi các sản phẩm du lịch sáng tạo, đổi mới, chất lượng cao, tích hợp nhiều tiện ích, trải nghiệm thú vị hơn cho du khách. Qua đó đưa du lịch Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố ĐBSH mở rộng ngày càng hấp dẫn.

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố ĐBSH mở rộng ký kết hợp tác phát triển du lịch.

Trong khuôn khổ hội nghị, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố ĐBSH mở rộng đã ký kết biên bản hợp tác phát triển du lịch.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]