(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện các chính sách an sinh xã hội, tạo mọi điều kiện để người nghèo vươn lên trong cuộc sống, nhất là đem đến cho người dân một mùa xuân vui tươi, ấm áp là một trong những chủ trương lớn được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Triệu Sơn chú trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xuân ấm cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại huyện Triệu Sơn

Thực hiện các chính sách an sinh xã hội, tạo mọi điều kiện để người nghèo vươn lên trong cuộc sống, nhất là đem đến cho người dân một mùa xuân vui tươi, ấm áp là một trong những chủ trương lớn được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Triệu Sơn chú trọng.

Xuân ấm cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại huyện Triệu Sơn

Ban vận động Quỹ Bầu ơi phối hợp với huyện Triệu Sơn trao xe lăn và quà cho người khuyết tật trên địa bàn huyện.

Nhận được chiếc xe lăn do đại diện Quỹ Bầu ơi cùng các nhà tài trợ trao tặng, chị Nguyễn Thị Cúc, ở xã Thọ Thế vui mừng khôn xiết. Chị cho biết: “Tôi bị tai nạn giao thông cách đây 7 năm và bị khuyết tật 2 chân, chiếc xe lăn theo tôi cũng từng ấy thời gian nay đã cũ kỹ mà chưa có điều kiện để mua xe mới... Được các nhà hảo tâm trao xe lăn nhân dịp tết đến, xuân về nên tôi mừng lắm. Chiếc xe lăn sẽ giúp tôi có thể đi đến những nơi mà mình muốn một cách dễ dàng hơn. Tôi vô cùng cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm đã quan tâm dành cho những người kém may mắn như chúng tôi những phần quà ý nghĩa”.

Nhằm chia sẻ những khó khăn với người khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn huyện, vừa qua, Quỹ Bầu ơi cùng đại diện 2 nhà tài trợ là Công ty CP Đầu tư công nghệ và Xây dựng Wahaco Việt Nam, Công ty Sữa non Natramax đã trực tiếp trao 30 xe lăn (trị giá 2 triệu đồng/xe) và 30 suất quà (mỗi suất quà và tiền trị giá 1,4 triệu đồng) cho những người yếu thế trên địa bàn huyện. Đây là món quà có ý nghĩa thiết thực, góp phần hỗ trợ đắc lực cho người khuyết tật có thể tự di chuyển thuận lợi và dễ dàng hơn, giảm bớt gánh nặng phải chăm sóc đối với người thân, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời khích lệ người khuyết tật có thêm nghị lực vượt qua mặc cảm bản thân, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, từng bước hòa nhập cộng đồng.

Để người nghèo, gia đình chính sách được đón tết đầm ấm, những tháng cuối năm, Huyện ủy, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch và giao nhiệm vụ cho các ngành, đoàn thể từ huyện đến xã tổ chức vận động, quyên góp, ủng hộ quà tết; tập trung làm tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về thương binh - liệt sĩ, người có công để công tác hỗ trợ bảo đảm công khai, minh bạch, không chồng chéo, không bỏ sót đối tượng. Theo đó, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện yêu cầu các xã, thị trấn rà soát, thống kê lại các hộ thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, từ đó, có kế hoạch cụ thể, chuẩn bị tốt công tác hỗ trợ, bảo đảm cho người dân đón tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm. Đặc biệt, không để hộ nào thiếu ăn trong dịp tết, nhất là hộ nghèo, hộ ở vùng sâu, vùng xa. Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán, huyện huy động mọi nguồn lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo tết cho gia đình chính sách và hộ nghèo, hộ cận nghèo để bà con được đón tết, vui xuân vui vẻ và đầm ấm.

Với phương châm mọi người, mọi nhà đều có tết vui vẻ, đầm ấm, trọn vẹn, ngoài 5.874 suất quà của Trung ương, của tỉnh; các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện tổ chức vận động, quyên góp trao trên 1.000 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Bên cạnh đó, để có thêm nguồn kinh phí hỗ trợ người nghèo, huyện Triệu Sơn đã phát động phong trào “Tương thân, tương ái” nhằm vận động sự ủng hộ của cộng đồng dân cư trên địa bàn cùng chung tay giúp đỡ người nghèo có một cái tết ấm áp hơn. UBND huyện còn giao cho Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội khảo sát các hộ có nguy cơ thiếu lương thực trong dịp tết và đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ cho các hộ nghèo tại các xã, thị trấn. Có được sự hỗ trợ đúng lúc, không những giúp cho người dân ổn định tâm lý, yên tâm đón tết, mà còn động viên, khích lệ để những người gặp hoàn cảnh khó khăn cảm thấy ấm lòng, có thêm niềm tin và nghị lực để vươn lên trong cuộc sống.

Ông Lê Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn, cho biết: Quan tâm chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách là một phần quan trọng trong chính sách an sinh xã hội của huyện. Điều này tạo động lực, mang lại niềm tin để người nghèo và gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống nhân văn, nhân đạo của dân tộc Việt Nam mỗi khi xuân về. Chính vì thế, hoạt động này đang được cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh với mục tiêu phấn đấu tất cả các gia đình đều được vui tết, đón xuân trong không khí vui tươi. Để quà tết đến kịp thời và đúng người nhận, Huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền tiến hành khảo sát, nắm cụ thể số lượng các đối tượng chính sách, người nghèo tại địa phương, từ đó có sự trợ giúp thiết thực; đẩy mạnh và mở rộng sự trợ giúp từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm nhằm có thêm nhiều phần quà tết dành tặng người nghèo và các đối tượng chính sách

Những việc làm thiết thực, hiệu quả của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp và Nhân dân huyện Triệu Sơn đối với các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo đã góp phần tạo thêm động lực giúp họ vượt qua khó khăn, tổ chức tốt cuộc sống, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Trong thời gian tới, bên cạnh sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể, công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, rất cần sự sẻ chia và đóng góp nhiều hơn nữa của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm để địa phương có điều kiện chăm lo tốt hơn cho các thương, bệnh binh, gia đình chính sách và người nghèo.

Bài và ảnh: Trần Hằng


Bài và ảnh: Trần Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]