(Baothanhhoa.vn) - Những ngày qua, trên các nhóm facebook Otofun Thanh Hóa, Otofun Việt Nam cũng như các trang mạng xã hội khác, người dân chụp lại những biển số xe ô tô được các tài xế che, sửa biển số nhằm tránh phạt nguội khi tham gia giao thông với những lời bình luận nhắn gửi đến các chủ số xe chuẩn bị tinh thần đóng tiền phạt nguội vì bị mạo biển số xe để chạy quá tốc độ (trong ảnh).

Xử phạt nghiêm minh tài xế che, sửa biển số xe để tránh phạt nguội

Những ngày qua, trên các nhóm facebook Otofun Thanh Hóa, Otofun Việt Nam cũng như các trang mạng xã hội khác, người dân chụp lại những biển số xe ô tô được các tài xế che, sửa biển số nhằm tránh phạt nguội khi tham gia giao thông với những lời bình luận nhắn gửi đến các chủ số xe chuẩn bị tinh thần đóng tiền phạt nguội vì bị mạo biển số xe để chạy quá tốc độ (trong ảnh).

Xử phạt nghiêm minh tài xế che, sửa biển số xe để tránh phạt nguội

Bất bình trước hiện tượng này, một số thành viên trong nhóm đã bình luận “Đề nghị cơ quan chức năng phạt nặng những trường hợp như thế này”; “Tước bằng lái xe vĩnh viễn”; “Phạt thật mạnh để không lại làm hại người khác”; “Phạt nặng giống lỗi vi phạm nồng độ cồn thì không dám mạo biển số xe của người khác nữa”...

Anh Đào Văn Hùng ở phường Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa - người có thâm niên lái xe trên các tuyến quốc lộ cho biết: “Từ khi cơ quan chức năng chuyển từ phạt trực tiếp sang phạt nguội thông qua hệ thống camera lắp đặt trên đường phố ghi lại và gửi hình ảnh về cho trung tâm xử lý, trên các tuyến đường thỉnh thoảng lại xuất hiện các biển số xe được các tài xế sử dụng băng dính, decan thay đổi thông tin trên biển số để trốn camera phạt nguội. Những con số dễ biến đổi nhất đó là các số 0, 8, 9. Nếu xe nào mà bị mạo biển số, không có hình ảnh chứng minh thì rất dễ mất tiền phạt oan, chưa nói đến việc xe gây tai nạn giao thông bỏ trốn"...

Cũng theo anh Hùng, theo Khoản 9 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ, đường sắt; hàng không dân dụng quy định người điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô sẽ bị phạt tiền từ 4.000.000 - 6.000.000 đồng khi điều khiển xe không gắn đủ biển số hoặc gắn biển số không đúng vị trí; gắn biển số không rõ chữ, số; gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng; sơn, dán thêm làm thay đổi chữ, số hoặc thay đổi màu sắc của chữ, số, nền biển (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc). Với mức phạt này vẫn đang còn rất nhẹ so với hành vi mà các tài xe gây ra. Vì vậy, Chính phủ cần sửa đổi quy định, tăng mức phạt thật nặng để không còn tình trạng gian dối khi tham gia giao thông.

Ngân Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]