(Baothanhhoa.vn) - Theo số liệu thống kê của Phòng CSGT Công an tỉnh, từ đầu năm 2023 đến nay lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tiến hành lập biên bản, xử phạt 5.297 trường hợp vi phạm lỗi điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ cho phép; phạt tiền 13,1 tỷ đồng, tước GPLX hơn 1.000 phương tiện. 

Xử phạt gần 5.300 phương tiện vi phạm tốc độ cho phép

Theo số liệu thống kê của Phòng CSGT Công an tỉnh, từ đầu năm 2023 đến nay lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tiến hành lập biên bản, xử phạt 5.297 trường hợp vi phạm lỗi điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ cho phép; phạt tiền 13,1 tỷ đồng, tước GPLX hơn 1.000 phương tiện.

Xử phạt gần 5.300 phương tiện vi phạm tốc độ cho phép

Lực lượng CSGT Công an tỉnh tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm xe khách chạy quá tốc độ cho phép.

Mặc dù số liệu xử phạt có giảm 20% so với cùng kỳ năm 2022, song theo lực lượng chức năng, tốc độ vi phạm của các lái xe lại cao hơn, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT rất cao.

Để bảo đảm TT ATGT, xử lý nghiêm hành vi chạy quá tốc độ, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền và tổ chức tuần tra, lập các chốt kiểm soát, sử dụng biện pháp nghiệp vụ, cũng như trang sắm thiết bị kỹ thuật để đo tốc độ vi phạm của phương tiện. Do vậy, công tác kiểm soát tốc độ điều khiển phương tiện của các lái xe đã được lực lượng CSGT kiềm chế chặt chẽ.

Xử phạt gần 5.300 phương tiện vi phạm tốc độ cho phép

Công an thị xã Nghi Sơn tuyên truyền cho các chủ doanh nghiệp, lái xe phải luôn kiểm soát và làm chủ tốc độ.

Cùng với các biện pháp tuyên truyền và xử lý vi phạm, Phòng Cảnh sát giao thông và Sở GT-VT tỉnh đã phối hợp tiến hành lắp đặt gờ, gồ giảm tốc tại một số tuyến đường ngang đấu nối vào quốc lộ, tỉnh lộ và các vị trí đường ngang đấu nối vào đường đô thị, đường huyện, đường xã, đoạn đường nguy hiểm dễ xảy ra tai nạn giao thông, buộc các lái xe phải giảm tốc độ khi chuyển hướng làn đường hoặc đi từ các điểm đấu nối giữa quốc lộ với tỉnh lộ. Đồng thời, thông qua hệ thống camera giám sát giao thông tại các ngã ba, ngã tư, vị trí giao thông trọng yếu, đã giảm được tình trạng vi phạm chạy quá tốc độ cho phép của các lái xe.

Mai Hà (Công an tỉnh)


Mai Hà (Công an tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]