Volkswagen Passat là chiếc sedan hạng D đến từ Đức không sở hữu thiết kế quá phá cách nhưng luôn được đánh giá cao về an toàn lẫn khả năng vận hành nhờ thừa hưởng nhiều công nghệ từ những người anh em xe sang trong gia đình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Volkswagen Passat, ‘chất Đức’ đến từ bên trong

Volkswagen Passat là chiếc sedan hạng D đến từ Đức không sở hữu thiết kế quá phá cách nhưng luôn được đánh giá cao về an toàn lẫn khả năng vận hành nhờ thừa hưởng nhiều công nghệ từ những người anh em xe sang trong gia đình.

Volkswagen Passat mang trong mình dòng máu Đức với khả năng vận hành vượt trội

Là thương hiệu chủ lực của tập đoàn cùng tên, nắm trong tay hàng loạt hãng xe cao cấp danh tiếng như Bentley, Porsche hay Audi không khó hiểu khi xe Volkswagen cũng được thừa hưởng khá nhiều tinh túy từ những người anh em trong nhà. Cùng với thương hiệu đến từ Đức, những chiếc xe mang logo Volkswagen luôn được định vị cao hơn một chút so với các hãng xe bình dân còn lại, Passat cũng không phải ngoại lệ. Đây cũng là lý do xe khó trở lên đại trà với đại bộ phận người Việt và chỉ dành cho những người thực sự yêu thích chất Đức trong cả vận hành lẫn hoàn thiện sản phẩm.

Tấn công phân khúc sedan hạng D, Passat mang trong mình ngôn ngữ thiết kế đơn giản không màu mè có phần giống với người anh em Audi. Các đường nét trên xe đều được thiết kế hướng theo phương ngang một cách liền mạch không chi tiết thừa tạo cảm giác bệ vệ, lịch lãm. Công nghệ LED được áp dụng rộng rãi trên hệ thống chiếu sáng cho cái nhìn hiện đại hơn.

Passat là dòng xe chủ lực của Volkswagen Việt Nam

Volkswagen dường như không quá đầu tư vào sự hào nhoáng của khoang cabin mà tập trung vào trải nghiệm thực tế của khách hàng. Đó là sự rộng rãi, thoải mái và cảm giác cao cấp, hoàn thiện không kém một chiếc xe sang khi tiếp xúc với bất kỳ chi tiết nào ở bên trong. Ở phiên bản Passat BlueMotion hay Comfort mới ra mắt còn được trang bị ghế trước chỉnh điện 12 hướng, ghế lái massage, màn hình cảm ứng 8 inch bên cạnh điều hòa điện tử, khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh hay khoang hành lý rộng rãi cho 4 túi golf hoặc 10 va-li cỡ trung.

Nếu nói về tổng thể, Volkswagen Passat không sở hữu ngoại hình quá nổi bật, nó theo trường phái đơn giản, tinh tế, không quá khoa trương phù hợp với những doanh nhân thành đạt ngoài 30 tuổi yêu thích lái xe. Bởi điểm nhấn của nó nằm ở khả năng vận hành trứ danh của xe Đức nói riêng, xe châu Âu nói chung.

Nội thất đơn giản, rộng rãi với vật liệu cao cấp

Sức mạnh của Passat đến từ khối động cơ tăng áp phun xăng trực tiếp TSI (Turbo Stratified Injection 4 xy lanh tăng áp dung tích 1,8 lít sản sinh công suất 177 mã lực tại 5.100 - 6.000 vòng/phút, mô men xoắn đạt cực đại 250 Nm ngay từ vòng tua thấp 1.250 - 5.000 vòng/phút.

Sức mạnh này kết hợp với hộp số thể thao tự động 7 cấp DSG ly hợp kép cho khả năng vận hành mượt mà, mạnh mẽ ngay từ nước ga đầu. Cùng với tiêu chuẩn khí thải Euro 5, mức tiêu hao nhiên liệu lý thuyết 7,3 lít cho 100 km đường hỗn hợp là khá ấn tượng với một chiếc sedan sở hữu sức mạnh kể trên.

Volkswagen đầu tư nhiều vào khả năng vận hành và an toàn hơn cho Passat

Bên cạnh sức mạnh, hệ thống khung gầm trứ danh của người Đức, Volkswagen Passat còn sở hữu nhiều công nghệ an toàn đáng chú ý như 6 túi khí bảo vệ (2 túi khí trước, 2 túi khí rèm và túi khí bên hông), ngoài ra còn nút bật tắt túi khí bên phụ để đảm bảo an toàn khi có trẻ em ngồi. Hệ thống cảnh báo áp suất lốp dạng trực tiếp từng bánh xe (TPMS), kiểm soát hành trình Cruise Control kết hợp với chức năng giới hạn tốc độ (Speed limit).

Ngoài ra Passat còn sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS, chống trượt khi tăng tốc ASR, cân bằng điện tử ESC, hệ thống kiểm soát lực kéo EDTC, kiểm soát cự ly đỗ xe PDC. Các hệ thống hỗ trợ lái xe cũng được tích hợp như hệ thống khởi hành ngang dốc HHC, gạt mưa tự động, phanh tay điện tử có chức năng “Auto Hold”. Tựa đầu hàng ghế trước chỉnh được thiết kế giảm chấn thương đốt sống cổ. Bulông bắt bánh xe có chức năng chống trộm.

Ra mắt lần đầu vào năm 1973, đến nay Vlkswagen đã trải qua 44 năm phát triển với 8 thế hệ. Tại Việt Nam, Volkswagen Passat được phân phối chính thức từ năm 2016 với mẫu GP với giá 1,266 tỉ đồng, trong năm 2017 hãng xe Đức lại tiếp tục bán ra phiên bản BlueMotion, nâng cấp thêm an toàn, tiện nghi với giá 1,48 tỉ đồng. Hiện tại, Passat BlueMotion Comfort là phiên bản mới nhất vừa ra mắt hồi tháng 8 với giá 1,38 tỉ đồng.


Theo Oto&xemay

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]