Ngày 6/9, hãng xe VinFast công bố một số hình ảnh thiết kế ngoại thất của hai mẫu xe đầu tiên sắp ra mắt tại Paris Motor Show 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vinfast công bố thiết kế ngoại thất của hai mẫu xe đầu tiên

Ngày 6/9, hãng xe VinFast công bố một số hình ảnh thiết kế ngoại thất của hai mẫu xe đầu tiên sắp ra mắt tại Paris Motor Show 2018.

Với tỷ lệ kích thước hoàn hảo, cân xứng; cấu trúc hiện đại, bền vững; vẻ đẹp kiêu hãnh, tràn đầy năng lượng và điểm nhấn đặc biệt là logo chữ V bất đối xứng - Sedan và SUV VinFast tượng trưng cho tinh thần bứt phá mạnh mẽ của một Việt Nam mới, năng động và phát triển Tiêu chí “Việt Nam - Phong cách - An toàn - Sáng tạo - Tiên phong” của VinFast đã được thể hiện xuất sắc thông qua ngôn ngữ thiết kế đẳng cấp thế giới do Pininfarina - đội ngũ sáng tạo danh tiếng của Italia thực hiện. Cả hai chiếc xe đều được phát triển dựa trên tỷ lệ kích thước lý tưởng nhất của công nghiệp xe hơi quốc tế. Từ nền tảng cấu trúc kinh điển, các nhà thiết kế của VinFast và Pininfarina đã xây dựng nên những chiếc xe ổn định, có chiều dài cơ sở lớn, kết cấu thanh thoát và thực sự khơi gợi cảm hứng. Với nắp capo dài, cabin sau cổ điển và các đường gờ chạy dọc theo chiều ngang, tạo ra tính đối xứng tinh tế và thanh lịch - Sedan mang đến vẻ đẹp kiêu hãnh, sang trọng. Ngược lại, SUV sở hữu capo mạnh mẽ với các đường gờ thân vỏ lồi lõm một cách chủ ý mang tới phong cách thể thao khỏe khoắn, ẩn chứa một nguồn năng lượng vô hạn sẵn sàng chờ bứt phá.

Thiết kế xe Sedan mang vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng. (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, phần gây ấn tượng mạnh mẽ nhất đến từ đầu xe ở cả Sedan và SUV, với trung tâm là chữ “V” màu bạc được thiết kế bất đối xứng độc đáo và táo bạo. Bên phải của chữ “V” là thanh nẹp cờrôm nằm ngang, kết hợp với dải đèn LED ban ngày (DLR) tạo nên chữ “F” cách điệu, đại diện cho âm tiết thứ hai của VinFast. Từ chữ “V,” các đường dập nổi cá tính tỏa ra đầy phóng khoáng, tạo cho chiếc xe một vẻ đẹp hiện đại và mới mẻ, ánh lên niềm tự hào và kiêu hãnh của thương hiệu ôtô Việt đầu tiên bước ra thế giới. “Vóc dáng nổi bật với những đường nét sang trọng và chi tiết trang trí tinh tế tạo nên cho xe VinFast điểm khác biệt lớn, xoay quanh hình tượng chữ V độc đáo tượng trưng cho Việt Nam cũng như Vingroup, VinFast." "Chúng tôi và Pininfarina đã trau chuốt từng đường nét để đảm bảo cả Sedan và SUV đều chuyển tải được vẻ đẹp tự nhiên cũng như tính cách cởi mở, năng động của đất nước và con người Việt Nam, thông qua ngôn ngữ thiết kế hiện đại và đẳng cấp quốc tế” - ông David Lyon, Giám đốc thiết kế của VinFast chia sẻ.

Thiết kế xe SUV mang phong cách mạnh mẽ, khỏe khoắn. ( Ảnh minh họa)

Vẻ đẹp kiêu hãnh và tràn đầy năng lượng của hai chiếc Sedan và SUV VinFast cũng được quyết định không nhỏ từ cách tiếp cận đột phá trong tư duy thiết kế của chủ đầu tư. Trái với thông lệ thế giới, ngay từ đầu, VinFast đã cho phép khách hàng cùng tham gia vào quá trình chọn mẫu. Mẫu Sedan và SUV được công bố hôm nay chính là kết quả bình chọn của hơn 62.000 người tiêu dùng từ 20 phác thảo do 4 nhà thiết kế hàng đầu thế giới thực hiện. Được thiết kế vì người Việt, do người Việt lựa chọn nên dù xuất phát điểm từ bản sơ thảo của Ital Design, được phát triển và hoàn thiện bởi Pininfarina - những chiếc xe VinFast đầu tiên vẫn xứng đáng là sản phẩm quốc dân của Việt Nam, chứa đựng niềm tự hào và kỳ vọng của người Việt. Theo kế hoạch, đúng 1 năm sau cuộc bình chọn mẫu xe, VinFast sẽ đưa hai chiếc xe mẫu Sedan và SUV tham dự triển lãm ôtô Paris (Paris Motor Show) năm 2018, trước khi giới thiệu tới công chúng Việt Nam vào cuối năm nay. Chương trình ra mắt chính thức sẽ bắt đầu vào 10:45 sáng 2/10 tới theo giờ Paris (*). Với việc ra mắt tại Paris Motor Show 2018, VinFast sẽ trở thành là nhà sản xuất ôtô Việt Nam đầu tiên tham dự Top 5 triển lãm ôtô quốc tế lớn nhất, khẳng định sự tự tin, tư duy khác biệt và tầm nhìn toàn cầu của một thương hiệu Việt trẻ trung năng động và tràn đầy năng lượng tiến về phía trước./.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]