Nhân kỷ niệm 50 năm thành lập, Nissan và Italdesign đã hợp tác tạo nên siêu phẩm tốc độ mang tên ‘Nissan GT-R50 by Italdesign’.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nissan hé lộ siêu phẩm GT-R50 by Italdesign

Nhân kỷ niệm 50 năm thành lập, Nissan và Italdesign đã hợp tác tạo nên siêu phẩm tốc độ mang tên ‘Nissan GT-R50 by Italdesign’.

Hãng xe Nhật Bản Nissan và nhà thiết kế danh tiếng của Ý Italdesign đã lần đầu tiên hợp tác để tạo nên siêu phẩm tốc độ - Nissan GT-R50 by Italdesign. Chiếc xe này kỷ niệm sinh nhật 50 năm của cả dòng xe GT-R và Italdesign.

Ông Alfonso Albaisa, Phó chủ tịch cấp cao Bộ phận Thiết kế Toàn cầu của Nissan khẳng định Nissan GT-R50 by Italdesign là một “chiếc GT-R không có giới hạn”, đây là kết quả hợp tác tuyệt vời giữa hai thương hiệu đình đám thế giới.

Dù sở hữu đường nét thiết kế hoàn toàn mới, nhưng GT-R50 vẫn giữ được đặc trưng thẩm mỹ sắc sảo mang tính biểu tượng của dòng xe thể thao GT-R. Dựa trên phiên bản sản xuất của chiếc Nissan GT-R NISMO 2018, GT-R50 đã sẵn sàng ra mắt tại giải đua danh giá Gran Turimso.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, GT-R50 sẽ khiến bạn không thể rời mắt với thiết kế nổi bật. Ngoại thất của xe là sự kết hợp táo bạo giữa màu xám và vàng tạo nên sự tương phản đầy ấn tượng.

Ở mặt trước xe, tấm lưới tản nhiệt màu đen được bao quanh bởi viền màu vàng. Mui xe cong lên rõ rệt kết hợp cùng cặp cửa hút gió hai bên tạo thêm điểm nhấn cho phong cách bên ngoài. Xe được trang bị các đèn pha LED dày kéo dài từ các hốc hút gió bên ngoài đến vòm bánh xe.

Đặc biệt, nhà thiết kế đã điều chỉnh lại phần mui xe, hạ thấp 54mm so với GT-R Nismo và phần giữa nằm thấp hơn. Ngoài ra, các chi tiết màu vàng tiếp tục xuất hiện ở phần đầu xe, khe hút gió trên ca-pô, gương chiếu hậu ngoài, nẹp “samurai” GT-R hai bên hông thân trước và nhất là phần sau của xe. Diện mạo mới của Nissan GT-R50 được hoàn thiện với bộ mâm tùy chỉnh 21 inch đầy cá tính.

Về nội thất, khoang cabin của GT-R50 phản ánh chất hiện đại và thể thao của xe hiệu năng cao. Sợi carbon được sử dụng để trang trí nhiều chi tiết trên cụm điều khiển trung tâm, cụm đồng hồ đo và các tấm lót cửa. Các ghế ngồi được bọc da Black Italian và Alcantara cao cấp. Để tạo sự đồng điệu, các kỹ sư cũng sử dụng điểm nhấn màu vàng cho một số vị trí như bảng công cụ, cửa ra vào và bộ hộp số. Vô lăng đáy bằng có các chấu và trung tâm làm từ sợi carbon, vòng tròn tay cầm được bọc DA Alcantara, giúp tăng sự thể thao của xe.

Về động cơ, xe được nâng cấp khối động cơ Biturbo V6 3,8 lít để sản sinh công suất khoảng 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780Nm. Ngoài ra, xe cũng có một thay đổi đáng chú ý như: các bộ tăng áp có đường kính lớn hơn, lưu lượng cao hơn, pít-tông, trục cam, hệ thống phun nhiên liệu, trục khuỷu hạng nặng, các thanh kết nối và thanh cân bằng đều được tinh chỉnh. Các kỹ sư cũng tăng cường hiệu suất cho hộp số tuần tự ly hợp kép 6 cấp, đồng thời lắp thêm cho xe các bộ vi sai chống trượt lớn hơn và trục dẫn động lớn hơn, mạnh hơn.

Với sức mạnh gia tăng, GT-R50 cũng cần được sửa đổi hệ thống treo để đảm bảo sự dẻo dai. Theo đó, xe được trang bị bộ giảm chấn Bilstein thích ứng liên tục, hệ thống phanh Brembo 6 pít-tông phía trước và 4 pít-tông phía sau mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, các lốp Michelin Pilot Super Sport mới cũng có độ bám dính cải thiện hơn đáng kể.

Dự kiến, Nissan GT-R50 by Italdesign sẽ ra mắt thị trường châu Âu trong tháng 7 này. Giá bán hiện vẫn chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn sẽ đắt hơn so với Nissan Nismo.


Theo oto&xemay

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]