Tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung của Đức số ra ngày 7/8 cho biết hãng ôtô BMW sẽ triệu hồi 323.700 ôtô sử dụng động cơ diesel tại châu Âu do lỗi nguy cơ cháy động cơ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

BMW sẽ triệu hồi hơn 300.000 ôtô gặp lỗi "động cơ dễ cháy"

Tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung của Đức số ra ngày 7/8 cho biết hãng ôtô BMW sẽ triệu hồi 323.700 ôtô sử dụng động cơ diesel tại châu Âu do lỗi nguy cơ cháy động cơ.

Trong tổng số xe của hãng này bị triệu hồi có khoảng 96.300 xe được bán tại Đức. Mặc dù phía BMW vẫn chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này, nhưng trước đó, hãng cũng đã phải triệu hồi gần 100.000 xe tại Hàn Quốc cũng vì lỗi động cơ tương tự. Chỉ tính trong năm nay, đã có hơn 30 ôtô của hãng này (chủ yếu là mẫu sedan 520d) tại Hàn Quốc bị cháy do lỗi nói trên. Đầu tháng này, phía Hàn Quốc cũng đã tiến hành một cuộc điều tra do BMW trì hoãn công bố thông tin triệu hồi đối với số ôtô này. Ngày 6/8, tại một cuộc họp báo, đại diện của BMW đã đưa ra lời xin lỗi về tình trạng hàng loạt mẫu xe bị cháy tại Hàn Quốc. BMW cho biết bình làm lạnh khí thải tuần hoàn (EGR) đã gây ra quá nhiều cặn, khiến động cơ bắt lửa. Theo Phó Chủ tịch phụ trách quản lý chất lượng của BMW Johann Ebenbichler, vấn đề này không chỉ xảy ra đối với các dòng xe tại Hàn Quốc mà tại các thị trường khác cũng ghi nhận các trường hợp tương tự. Ông Ebenbichler cho biết BMW sử dụng cùng một dạng phần mềm và phần cứng trên các mẫu xe bán tại châu Âu, và hãng đã quyết định tiến hành “các chiến dịch tương tự” như ở Hàn Quốc, ngụ ý việc triệu hồi các xe bị lỗi động cơ dễ bắt lửa./.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]