(Baothanhhoa.vn) - Những ngày này Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Thành đang dồn sức cho mục tiêu “cán đích” xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm. Để hiện thực hóa mục tiêu, đảng ủy xã xác định vai trò hạt nhân lãnh đạo của các tổ chức cơ sở đảng, tính tiền phong gương mẫu của đảng viên, tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu là những yếu tố quan trọng và quyết định.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh - cách làm của huyện Vĩnh Lộc

Những ngày này Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Thành đang dồn sức cho mục tiêu “cán đích” xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm. Để hiện thực hóa mục tiêu, đảng ủy xã xác định vai trò hạt nhân lãnh đạo của các tổ chức cơ sở đảng, tính tiền phong gương mẫu của đảng viên, tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu là những yếu tố quan trọng và quyết định.

Xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh - cách làm của huyện Vĩnh Lộc

Cán bộ xã Vĩnh Thành vận động người dân thôn 8 xây dựng vườn mẫu.

Căn cứ Kết luận số 18-KL/TW ngày 22-9-2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” trong tình hình mới, đảng ủy xã đã chỉ đạo các chi bộ tiếp tục được đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt. Với quyết tâm chính trị cao, từ đầu năm đến nay, các chi bộ thôn 2, thôn 4 và thôn 8 đã tổ chức nhiều buổi sinh hoạt theo chuyên đề về xây dựng tuyến đường, nhà văn hóa, vườn kiểu mẫu. Tại các buổi sinh hoạt, các chi bộ phát huy dân chủ, tạo không khí cởi mở, chân thành để đảng viên phát huy vai trò, trí tuệ, trao đổi, thảo luận và quyết định việc thực hiện những nhiệm vụ của thôn. Để nêu cao tinh thần trách nhiệm và tạo sức lan tỏa trong nhân dân, các chi bộ thực hiện phân công, giao nhiệm vụ cho những đảng viên uy tín đảm nhận phần việc của thôn. Từ những đảng viên “hạt nhân” tiên phong, chỉ trong 3 tháng chi bộ thôn 8 đã vận động, thu hút được 9 hộ dân tham gia xây dựng mô hình vườn mẫu, với diện tích gần 1,5 ha. Đồng chí Trần Văn Khánh, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thành, cho biết: “Việc đổi mới nội dung, duy trì nền nếp sinh hoạt chi bộ thường kỳ, cũng như tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng. Không chỉ thu hút được nhiều ý kiến của đảng viên mà nhiều vấn đề ở cơ sở gắn với quyền lợi của nhân dân đã được các chi bộ tập trung giải quyết. Đồng thời, trên cơ sở Quyết định số 1051-QĐ/TU quy định cấp ủy viên cấp trên dự sinh hoạt với chi bộ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường vụ Huyện ủy, đảng ủy xã phân công đảng ủy viên trực tiếp phụ trách, giám sát và dự sinh hoạt với chi bộ. Từ các buổi tham gia sinh hoạt với chi bộ, các đồng chí đảng ủy viên được lắng nghe ý kiến của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và cho ý kiến giải quyết những khó khăn, vướng mắc, nổi cộm ở cơ sở”.

Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc có 42 đảng bộ, chi bộ trực thuộc; 198 chi bộ thuộc đảng bộ cơ sở, với 5.580 đảng viên. Nhiều năm qua, bằng nhiều giải pháp và cách làm sát với tình hình thực tế tại cơ sở, chất lượng tổ chức cơ sở đảng của đảng bộ huyện không ngừng được nâng lên. Song song với việc đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đảng bộ huyện đặc biệt chú trọng đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức cách mạng, thực sự tiền phong gương mẫu. Theo đó, các cấp ủy đảng trong toàn đảng bộ huyện đã tăng cường giáo dục Chủ nghĩa Mác- Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, gắn với việc học tập, tiếp thu các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”... Trong 10 năm qua, huyện đã bồi dưỡng nghiệp vụ, lý luận chính trị cho 474 lượt cán bộ là bí thư, trưởng thôn và chi ủy các đảng bộ, chi bộ trực thuộc huyện ủy. Bên cạnh thực hiện nhiều giải pháp trong tạo nguồn, phát triển đảng viên, các cấp ủy đảng từ huyện đến cơ sở còn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra 211 lượt đơn vị, 1.507 đảng viên; giám sát 273 tổ chức cơ sở đảng, 1.845 đảng viên. Qua kiểm tra, giám sát đã phát hiện và kịp thời xử lý 1 tổ chức đảng và 60 đảng viên có sai phạm. Ngoài ra, các cấp ủy đảng đã phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong giám sát việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Với nhiều giải pháp quyết liệt và cách làm bám sát cơ sở, Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc tạo chuyển biến mạnh mẽ trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Bài và ảnh: Hòa Bình



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]