(Baothanhhoa.vn) - Với tinh thần đoàn kết và xây dựng, nhiều tổ chức đảng của huyện Cẩm Thủy đã nghiêm túc, thẳng thắn “tự soi” vào những hạn chế, yếu kém để phát huy ưu điểm, “tự sửa” khuyết điểm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Tự soi, tự sửa” ở Đảng bộ huyện Cẩm Thủy

Với tinh thần đoàn kết và xây dựng, nhiều tổ chức đảng của huyện Cẩm Thủy đã nghiêm túc, thẳng thắn “tự soi” vào những hạn chế, yếu kém để phát huy ưu điểm, “tự sửa” khuyết điểm.

“Tự soi, tự sửa” ở Đảng bộ huyện Cẩm ThủyĐảng ủy xã Cẩm Tâm trao đổi việc thực hiện tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

Đảng bộ xã Cẩm Tú có 14 chi bộ, với 329 đảng viên đang sinh hoạt. Tinh thần tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” đã lan tỏa đến đội ngũ cán bộ, đảng viên trong đảng bộ xã. Đã thành nền nếp, hàng năm đảng ủy xã đều tổ chức hội nghị kiểm điểm tập thể lãnh đạo, quản lý một cách nghiêm túc, thẳng thắn, công khai. Tại hội nghị kiểm điểm năm 2019, đảng ủy xã đã nghiêm túc “tự soi” để chỉ ra 10 nội dung hạn chế, khuyết điểm. Từ việc nhận diện, chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm, đảng ủy xã đã bàn bạc, thống nhất xây dựng kế hoạch, đề ra nhiệm vụ trọng tâm để tập trung khắc phục, nhằm tạo sự chuyển biến trong năm 2020 cũng như các năm tiếp theo, với tinh thần chủ động, sáng tạo.

Một trong số những hạn chế, khuyết điểm được Đảng ủy xã Cẩm Tú chỉ ra là việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, xây dựng các mô hình về phát triển sản xuất thực hiện chưa hiệu quả. Khắc phục hạn chế, khuyết điểm trên, đảng ủy xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và phát triển các vùng sản xuất cây hàng hóa. Trong đó, tập trung vào một số cây trồng có thế mạnh như: củ đậu, bí đao, dưa chuột, cây ăn quả. Đồng thời, giao cho khối dân vận xã phối hợp với các chi bộ nông thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực ứng dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật vào sản xuất, nhằm tăng giá trị kinh tế trên một đơn vị diện tích. Đáng nói hơn, đảng ủy xã đã ban hành nghị quyết chuyên đề về “Đảng viên đi đầu trong xây dựng vườn mẫu, vườn hộ”. Nhờ vậy, đã phát huy tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong cải tạo vườn tạp sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao. Toàn xã hiện có khoảng gần 100 vườn hộ đã được cải tạo, mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân. Tiêu biểu như các hộ: Ông Lê Tiến Dũng, thôn Lương Thành đã chuyển đổi đất kém hiệu quả sang trồng chanh tứ quý, vải Hưng Yên, bưởi Diễn; ông Cao Xuân Giới, thôn Bắc Sơn, đầu tư xây dựng gia trại chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Ở Đảng bộ xã Cẩm Tâm, việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, nhất là việc phát huy nội lực trong xây dựng nông thôn mới đã được Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã quyết liệt chỉ đạo thực hiện. Với tinh thần “tự soi, tự sửa” cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể của xã đã đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo theo hướng cụ thể, sát cơ sở; mỗi việc chỉ đạo được gắn trách nhiệm cho từng tổ chức, cá nhân, có kiểm tra, giám sát, có nhắc nhở và đưa vào đánh giá xếp loại cuối năm. Đảng ủy xã cũng yêu cầu cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu để cổ vũ Nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới. Trong năm qua, xã đã vận động cán bộ, đảng viên, Nhân dân hiến hơn 7.400m2 đất và nhiều tài sản, cây cối, hoa màu có giá trị trên đất để nâng cấp xây dựng đập Bến Bằng, làm đường giao thông đi làng Vịn, Lộc Thịnh; làm 5,2 km đường giao thông nông thôn. Nhờ vậy, năm 2019, xã hoàn thành thêm 3 tiêu chí nông thôn mới, vượt 2 tiêu chí so với kế hoạch đề ra. Trong đó, các tiêu chí về hộ nghèo và tổ chức sản xuất đã được công nhận.

Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã được các cấp ủy trong huyện Cẩm Thủy triển khai bài bản, nghiêm túc. Cùng với quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), xây dựng chương trình hành động, hàng năm các cấp ủy từ huyện đến cơ sở đều thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân, nhằm nhận diện rõ những suy thoái, đề ra lộ trình khắc phục, sửa chữa. Mặt khác, các cấp ủy còn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc khắc phục những biểu hiện suy thoái theo chương trình và chuyên đề. Năm 2019, toàn Đảng bộ huyện có 128 tập thể và 6.217 đồng chí phải kiểm điểm tự phê bình và phê bình. Nhờ đó, những hạn chế, yếu kém của từng tổ chức đảng và đảng viên đều đề ra các biện pháp khắc phục cụ thể, tạo ra sự thay đổi về ý thức của việc “tự soi, tự sửa”. Qua theo dõi, 100% tập thể lãnh đạo, quản lý và đảng viên đã khắc phục tốt những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra ở kỳ trước.

Sau hơn 3 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), trên tinh thần “tự soi, tự sửa”, Đảng bộ huyện Cẩm Thủy đã từng bước đẩy lùi và khắc phục tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Bài và ảnh: Trần Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]