(Baothanhhoa.vn) - Sáng 11-7, Thành ủy TP Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Dự hội nghị có đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa tổng kết công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp

Sáng 11-7, Thành ủy TP Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Dự hội nghị có đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa.

TP Thanh Hóa tổng kết công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp

Các đại biểu dự hội nghị.

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị và các văn bản, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy, Thành ủy TP Thanh Hoá đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện đến toàn thể cán bộ chủ chốt, đồng thời ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức đại hội chi bộ, đại hội đảng bộ cơ sở và đại hội Đảng bộ TP Thanh Hóa nhiệm kỳ 2020-2025. Thành lập 6 tổ công tác chỉ đạo đại hội, kịp giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện.

Công tác tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ tổ chức đại hội được triển khai bảo đảm sự thống nhất chung trong toàn Đảng bộ thành phố; công tác kiểm tra, giám sát chuyên đề về lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đại hội được tăng cường; việc tiếp nhận, xử lý và giải quyết khiếu nại tố cáo kịp thời, chính xác theo thẩm quyền, không để xảy ra những vấn đề nổi cộm, bức xúc trước đại hội.

TP Thanh Hóa tổng kết công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp

Đồng chí Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa trao giấy khen cho các cá nhân.

Để tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp, Thành ủy chọn 3 đơn vị là Đảng bộ phường Tân Sơn, xã Quảng Tâm và cơ quan UBND thành phố tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức đại hội. Sau đại hội điểm của 3 đơn vị, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đã tổ chức đại hội theo đúng tinh thần Chỉ thị số 35. Đến ngày 24-5, 71/71 đảng bộ, chi bộ đã tổ chức thành công đại hội.

Đảng bộ TP Thanh Hóa là 1 trong 2 đơn vị được Ban Thường vụ Tỉnh ủy lựa chọn tổ chức đại hội điểm nhiệm kỳ 2020-2025. Cùng với nhiệm vụ chỉ đạo đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc, Ban Thường vụ Thành ủy, các tiểu ban của Đại hội Đảng bộ thành phố tập trung cao cho công tác chuẩn bị. Báo cáo chính trị, báo cáo kiểm được được chuẩn bị công phu, lựa chọn chủ đề phù hợp; công tác nhân sự được thực hiện đúng điều lệ, quy chế, quy định của Đảng và hướng dẫn của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Từ ngày 10 đến 12-6, với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Thanh Hóa đã thành công tốt đẹp.

TP Thanh Hóa tổng kết công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp

Đồng chí Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân khẳng định đại hội đảng các cấp trên địa bàn TP Thanh Hóa đã thành công tốt đẹp. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, quá trình tổ chức đại hội Đảng các cấp vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên công tác tuyên truyền cho đại hội chưa được nhiều; một số thành viên các tổ chỉ đạo đại hội chưa thật sự sâu sát; đóng góp của các chi bộ, đảng bộ cơ sở vào văn bản của cấp trên chưa được nhiều, còn nghèo nàn về nội dung; việc chuẩn bị nhân sự ở một số địa phương còn lúng túng, chưa đúng quy định và còn tình trạng nể nang.

Thực hiện một số nhiệm vụ liên quan đến đại hội, đồng chí Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa đề nghị các đảng bộ cơ sở phải rà soát và lập hồ sơ lưu trữ đại hội. Bí thư các Đảng bộ trực tiếp rà soát lại hồ sơ cán bộ, nhất là cán bộ trong cơ cấu giới thiệu bầu cử HĐND các cấp. Các phường, xã khẩn trương ban hành quy chế làm việc, chương trình hành động và chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành. Trên cơ sở văn bản chỉ đạo của Thành ủy, cần điều chỉnh lại số liệu về trường chuẩn quốc gia, thu nhập bình quân đầu người và việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 trong giải quyết thủ tục hành chính. Cùng với việc rà soát lại các chức danh còn thiếu để kiện toàn trong thời gian tới, các phường, xã cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong 2020.

TP Thanh Hóa tổng kết công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp

Đại diện lãnh đạo Thành ủy TP Thanh Hóa trao giấy khen cho các tập thể.

TP Thanh Hóa tổng kết công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp

Các cá nhân được nhận giấy khen của Ban Chấp hành Đảng bộ TP Thanh Hóa.

Tại hội nghị, 12 đảng bộ, chi bộ trực thuộc Thành ủy, 15 tập thể và 38 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị được nhận giấy khen của Ban Chấp hành Đảng bộ TP Thanh Hóa.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]