(Baothanhhoa.vn) - Với sự chuẩn bị chu đáo và phát huy tinh thần dân chủ, trong 2 ngày 21, 22-3, Đại hội MTTQ huyện Nga Sơn lần thứ XVII đã diễn ra và thành công tốt đẹp, góp phần nhân lên sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tại địa phương. Nga Sơn là 1 trong 5 huyện được Ủy ban MTTQ tỉnh chọn để hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức đại hội điểm cấp huyện để rút kinh nghiệm tổ chức đại hội mặt trận ở các huyện, thị, thành phố còn lại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của hệ thống MTTQ huyện Nga Sơn

Với sự chuẩn bị chu đáo và phát huy tinh thần dân chủ, trong 2 ngày 21, 22-3, Đại hội MTTQ huyện Nga Sơn lần thứ XVII đã diễn ra và thành công tốt đẹp, góp phần nhân lên sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tại địa phương. Nga Sơn là 1 trong 5 huyện được Ủy ban MTTQ tỉnh chọn để hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức đại hội điểm cấp huyện để rút kinh nghiệm tổ chức đại hội mặt trận ở các huyện, thị, thành phố còn lại.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của hệ thống MTTQ huyện Nga Sơn

Các đại biểu biểu quyết thông qua các chỉ tiêu, nhiệm vụ MTTQ huyện Nga Sơn, nhiệm kỳ 2019-2024.

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ huyện Nga Sơn đã thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân ở địa phương. Mặt trận các cấp đã phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, tích cực triển khai các phong trào thi đua yêu nước, đồng thời phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát, phản biện xã hội và tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Trong 5 năm (2014-2019), nhân dân hiến gần 128 ha đất, tự nguyện phá dỡ 40.811m tường rào để mở rộng đường giao thông; đóng góp 214 tỷ đồng cùng với nguồn vốn khác để bê tông hóa 336 km đường giao thông, 162 km kênh mương nội đồng; xây dựng, tu sửa 151 nhà văn hóa làng và hàng trăm công trình phục vụ sản xuất và đời sống dân sinh. Đến tháng 3-2019, toàn huyện có 20/26 xã, 114/163 thôn, xóm đạt chuẩn nông thôn mới (NTM); bình quân toàn huyện đạt 18,35 tiêu chí/xã...

Điều đáng ghi nhận là tại đại hội, cùng với việc thực hiện đúng các quy trình, nội dung theo hướng dẫn, đại hội đã dành nhiều thời gian để đại biểu tham luận nhằm làm rõ hơn kết quả thực hiện chương trình hành động của mặt trận. Đặc biệt, đại hội mạnh dạn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua, như công tác tuyên truyền, vận động nhân dân vẫn còn hạn chế nhất định; việc nắm bắt tình hình nhân dân và tâm tư, nguyện vọng của nhân dân có lúc, có việc chưa kịp thời. Chất lượng các cuộc vận động và các phong trào thi đua, nhất là 5 nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” gắn với các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương hiệu quả chưa cao. Kết quả hoạt động giám sát và phản biện xã hội của hệ thống mặt trận còn khiêm tốn, nhất là ở xã, thị trấn... Đại hội đã đề ra những giải pháp cụ thể, sát đúng với thực tế để thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của MTTQ huyện trong nhiệm kỳ tới.

Ông Vũ Ngọc Khôi, đại biểu xã Nga Nhân chia sẻ: Tôi rất phấn khởi khi đại hội lần này được tổ chức với đầy đủ nội dung, nhưng ngắn gọn, hiệu quả thiết thực. Đặc biệt, trước đại hội công tác chuẩn bị được tiến hành chu đáo, nhất là việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân tham gia đánh giá công tác mặt trận cũng như một số vấn đề liên quan đến đại hội...

“Đại hội đại biểu MTTQ huyện là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm củng cố, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của MTTQ trong giai đoạn hiện nay, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương. Xác định được tinh thần đó, trước khi diễn ra đại hội, huyện đã mở đợt tuyên truyền rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân, đồng thời chỉ đạo mặt trận soạn thảo đầy đủ các văn kiện, công tác nhân sự... để toàn thể nhân dân cùng tham gia. Nhờ vậy, đại hội diễn ra thành công” - đồng chí Mai Văn Hải, Bí thư Huyện ủy Nga Sơn cho biết. Đại hội MTTQ huyện Nga Sơn nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã hiệp thương cử 65 người làm thành viên ủy ban MTTQ huyện khóa mới, các thành viên đều là người đứng đầu các tổ chức thành viên; chủ tịch ủy ban MTTQ xã, thị trấn; đại diện ngành, cá nhân tiêu biểu, tôn giáo; cán bộ mặt trận chuyên trách có uy tín với cộng đồng dân cư và nhiệt tình với công tác mặt trận.

Theo đồng chí Hà Văn Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, trong 5 năm qua, dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng Ủy ban MTTQ huyện Nga Sơn luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện tốt vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, tham gia xây dựng địa phương vững mạnh, là đơn vị nhiều năm liền dẫn đầu phong trào thi đua. Lần này được tỉnh chọn làm đại hội điểm, Ủy ban MTTQ huyện Nga Sơn đã tổ chức khá tốt, từ công tác tuyên truyền, các bước chuẩn bị cũng như phiên đại hội chính thức diễn ra đúng quy trình với nội dung ngắn gọn, súc tích nhưng đầy đủ. Đại hội đã đề ra phương hướng của nhiệm kỳ 2019-2024 là tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động của hệ thống MTTQ; đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp để xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; tăng cường đồng thuận, thúc đẩy sáng tạo, phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng Nga Sơn thành huyện NTM vào năm 2020.

Bài và ảnh: Hoài Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]