(Baothanhhoa.vn) - Sáng 2 - 10, Ban Tổ chức Trung ương đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến Ngành Tổ chức xây dựng Đảng để đánh giá tình hình, kết quả công tác 9 tháng năm 2020; triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2020. Đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.

Tích cực tham mưu hoàn thành đại hội đảng bộ trực thuộc Trung ương

Sáng 2 - 10, Ban Tổ chức Trung ương đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến Ngành Tổ chức xây dựng Đảng để đánh giá tình hình, kết quả công tác 9 tháng năm 2020; triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2020. Đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.

Tích cực tham mưu hoàn thành đại hội đảng bộ trực thuộc Trung ương

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa có các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lại Thế Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Tích cực tham mưu hoàn thành đại hội đảng bộ trực thuộc Trung ương

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa.

Theo đánh giá tại hội nghị, trong 9 tháng năm 2020, Ngành Tổ chức xây dựng Đảng đã thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm như: Đã hoàn thành đại hội cấp cơ sở, cấp trên trực tiếp cơ sở; chuẩn bị và tổ chức tốt việc tổ chức đại hội đảng bộ trực thuộc Trung ương đảm bảo tiến độ và chất lượng. Phối hợp tham mưu, ban hành đồng bộ các văn bản tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn, nhất là trong công tác nhân sự và đại hội đảng các cấp. Thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, nhất là đối với cán bộ không đủ tuổi tái cử.

Cùng với đó là thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết Trung ương về công tác xây dựng Đảng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nghị quyết, quy định của Trung ương về công tác cán bộ.

Triển khai nền nếp, bài bản công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng, trọng tâm là đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tiếp tục đổi mới phương pháp, lề lối, tác phong làm việc gắn với cải cách hành chính; xây dựng nội bộ trong sạch, vững mạnh.

Đã chung tay tháo gỡ 350 đề xuất, kiến nghị của các địa phương, cơ quan, đơn vị. Nhiều mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo được triển khai tích cực nhằm thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống của ngành.

Tích cực tham mưu hoàn thành đại hội đảng bộ trực thuộc Trung ương

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên phát biểu tham luận tại hội nghị.

Phát biểu tham luận tại hội nghị, đồng chí Lại Thế Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy nêu rõ: Với sự chỉ đạo toàn diện của Tỉnh ủy, sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các đảng bộ, ngày 17 - 8 - 2020 các đảng bộ cấp trên cơ sở trong toàn tỉnh Thanh Hóa hoàn thành đại hội và thành công tốt đẹp, vượt thời gian quy định 14 ngày.

Đại hội đều tổ chức 2 phiên (phiên trù bị và phiên chính thức). Công tác bầu cử tại đại hội theo đúng quy chế bầu cử, bầu đủ số lượng cấp ủy khóa mới và đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên. Việc kiểm phiếu công tâm, khách quan, không có sai sót (31/31 đảng bộ cấp huyện và tương đương đều được kiểm phiếu bằng máy).

Tại các đại hội đã bầu 26 đồng chí giữ chức danh bí thư, trong đó 19 đồng chí tái cử, 7 đồng chí bầu mới, có 2 bí thư là cán bộ nữ. Các đồng chí đều trúng cử chức danh bí thư với tỷ lệ phiếu trúng cử đạt từ 95% trở lên. Ở một số đại hội đại biểu đảng bộ huyện đã thực hiện bầu thiếu chủ động để thực hiện bố trí lãnh đạo chủ chốt không phải là người địa phương.

Tích cực tham mưu hoàn thành đại hội đảng bộ trực thuộc Trung ương

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa.

Cùng với đó, tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, nhất là đối với cán bộ không đủ tuổi tái cử.

Hiện tỉnh đang triển khai các bước công việc để chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong đó, đã và đang triển khai các công việc in và phát hành văn kiện, giấy mời, phù hiệu, biển tên. Cùng với đó chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ đại hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đại hội…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính biểu dương quyết tâm cao, cách làm toàn diện, đồng bộ có trọng tâm, trọng điểm của cấp ủy các ngành, các địa phương trong thực hiện nhiệm vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng, đặc biệt là công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Về nhiệm vụ trọng tâm quý IV và thời gian tiếp theo, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương yêu cầu cấp ủy các địa phương, bộ, ngành tiếp tục quán triệt sâu sắc, toàn diện, đầy đủ và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị.

Tích cực tham mưu hoàn thành đại hội đảng bộ trực thuộc Trung ương. Hoàn thành có chất lượng, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh trong công tác nhân sự cho đại hội cấp tỉnh.

Xây dựng và thực hiện tốt quy chế làm việc, quy chế bầu cử trong Đại hội. Kịp thời báo cáo kết quả đại hội đảng bộ trực thuộc Trung ương, rút kinh nghiệm để chuẩn bị thật tốt Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tham mưu tổng kết việc thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tập trung đóng góp ý kiến vào Văn kiện Đại hội XIII, nhất là báo cáo về công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng. Tiếp tục triển khai thực hiện, hoàn thành đúng tiến độ và có chất lượng các đề án, nhiệm vụ theo chương trình công tác năm của cấp ủy các cấp.

Thực hiện có hiệu quả các nghị quyết Trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng gắn với chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng; thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Quy định 205 của Bộ Chính trị…

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]