(Baothanhhoa.vn) - Chiều 14-1, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban với các ban của Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy (sau đây gọi tắt là các ban Đảng) để đánh giá tình hình công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, trưởng các ban Đảng của Tỉnh ủy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với các ban Đảng

Chiều 14-1, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban với các ban của Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy (sau đây gọi tắt là các ban Đảng) để đánh giá tình hình công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, trưởng các ban Đảng của Tỉnh ủy.

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với các ban Đảng

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2019, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các ban Đảng đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và đạt kết quả khá toàn diện. Các ban Đảng đã chủ động nắm chắc tình hình để tham mưu, đề xuất các chủ trương, chính sách, giúp Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo đột phá về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện những bất cập, hạn chế, dấu hiệu vi phạm để tham mưu, chỉ đạo, xử lý, góp phần ổn định tình hình địa phương, cơ sở, giữ vững kỷ cương và kỷ luật của Đảng, tạo được sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân.

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với các ban Đảng

Đồng chí Trần Quang Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Công tác thẩm tra, thẩm định các chủ trương, đề án, cơ chế, chính sách bảo đảm về quy trình, chất lượng và tiến độ theo quy định. Công tác phối hợp tham mưu giữa các ban của Tỉnh ủy bảo đảm chặt chẽ. Công tác xây dựng cơ quan, hoạt động của cấp ủy, đoàn thể được quan tâm, tạo môi trường thuận lợi để cán bộ, đảng viên, người lao động các ban Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với các ban Đảng

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với các ban Đảng

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với các ban Đảng

Đồng chí Võ Duy Sang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Năm 2020, các ban Đảng tập trung thực hiện tốt 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp. Trọng tâm là tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu chủ yếu Nghị quyết số 14-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020. Tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng kế hoạch tổ chức các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh. Tham mưu chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, chú trọng vào đại hội điểm và đại hội đảng bộ cấp huyện, cấp cơ sở.

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với các ban Đảng

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh: Năm 2019, cùng với những thuận lợi, khó khăn chung của tỉnh, các ban Đảng, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy còn có những khó khăn riêng. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm trong thực hiện của lãnh đạo ban, các ban Đảng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ công tác tham mưu, hoàn thiện thể chế đến việc hoàn thành tốt chương trình công tác đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt và cả những vấn đề mới phát sinh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Năm 2020 là năm có vai trò, vị trí rất quan trọng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị: Các ban Đảng cần dồn sức, dồn lực cùng với cả tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2020 đề ra. Để đạt được tốc độ tăng trưởng GRDP 12,5% trở lên, cần làm tốt công tác xây dựng Đảng, phục vụ trực tiếp cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Làm tốt công tác tham mưu chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng các cấp, ngoài chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh, các ban Đảng cần quan tâm, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cấp dưới, trong đó phải coi trọng công tác chuẩn bị nhân sự cho đại hội.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đang phấn đấu báo cáo Bộ Chính trị trong quý II năm 2020 về Đề án phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, định hướng đến năm 2045. Nếu được Bộ Chính trị ra Nghị quyết, đây sẽ là văn bản pháp lý rất quan trọng, tạo ra đường hướng để Thanh Hóa chuẩn bị tốt cho đại hội và cho những năm tiếp theo.

Năm 2020 là năm có nhiều ngày kỷ niệm lớn của quê hương, đất nước, các ban Đảng, trực tiếp là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cần làm tốt công tác tham mưu, thành lập ban tổ chức để tổ chức thành công các sự kiện. Các ban cần quan tâm, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ bảo đảm chất lượng, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]