Để đáp ứng yêu cầu công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới, Đảng bộ huyện Bá Thước đã và đang thực hiện nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển đảng viên ở khu dân cư, nhằm thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Đảng các cấp về phát triển đảng viên và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tháo gỡ khó khăn trong phát triển đảng viên ở khu dân cư huyện Bá Thước

Để đáp ứng yêu cầu công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới, Đảng bộ huyện Bá Thước đã và đang thực hiện nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển đảng viên ở khu dân cư, nhằm thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Đảng các cấp về phát triển đảng viên và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng.

Tháo gỡ khó khăn trong phát triển đảng viên ở khu dân cư huyện Bá Thước

Cán bộ xã Điền Lư (Bá Thước) thường xuyên thăm, kiểm tra sản xuất của nhân dân.

Nhiều năm qua, xã Điền Lư là một trong những địa phương tiêu biểu trong công tác phát triển đảng viên. Đồng chí Lê Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy xã Điền Lư cho biết: Bên cạnh việc duy trì và phát triển nguồn đảng viên mới là lực lượng đoàn viên, thanh niên, đảng bộ xã đã mở rộng nguồn phát triển Đảng từ các tổ chức đoàn thể như: Hội liên hiệp phụ nữ, hội cựu chiến binh, hội nông dân. Các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh hoạt động tập hợp, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia; nhiều phong trào thi đua được phát động sâu rộng và đem lại hiệu quả như: “Tuổi trẻ Bá Thước chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị” của đoàn thanh niên, “Thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” của hội nông dân; hội cựu chiến binh tham gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và giữ gìn an ninh trật tự đã tạo khí thế sôi nổi thi đua lao động sản xuất ở các thôn, bản. Qua thực tiễn đã xuất hiện những điển hình, nhân tố mới trong phát triển kinh tế, tham gia công tác xã hội ở địa phương, là cơ sở để phát hiện, xem xét, bồi dưỡng, kết nạp Đảng. Từ cách làm sáng tạo trong công tác tạo nguồn phát triển Đảng nhiều năm qua, công tác phát triển đảng viên của đảng bộ xã đã đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Bá Thước cho biết: Trên thực tế, nhiều năm trước, công tác phát triển Đảng ở đảng bộ huyện luôn gặp khó khăn về nguồn kết nạp. Nguyên nhân là đa số những người trong độ tuổi lao động thường đi làm ăn xa, một số quần chúng ở nhà lại không có chí hướng phấn đấu vào Đảng... Trước những khó khăn trên, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các tổ chức đảng tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể, của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân về tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên. Để tạo nguồn đối tượng kết nạp Đảng, căn cứ vào chỉ tiêu, kế hoạch hàng năm, các cấp ủy đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong huyện thực hiện rà soát, đánh giá chất lượng nguồn đảng viên. Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện ủy còn phân công các đồng chí phụ trách địa bàn thường xuyên dự sinh hoạt chi bộ cơ sở, kịp thời nắm bắt và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác phát triển đảng viên; hướng dẫn các chi bộ cơ sở thống kê, rà soát và lập danh sách quần chúng ưu tú để có kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn cho phát triển đảng viên. Cùng với việc tạo nguồn, các cấp ủy đảng thường xuyên phát động các phong trào thi đua có trọng tâm, trọng điểm theo chuyên đề. Thông qua các phong trào thi đua lao động sản xuất, hoạt động xã hội, nhiều tổ chức cơ sở đảng đã lựa chọn được những quần chúng tích cực, có động cơ phấn đấu chính đáng để tạo điều kiện bồi dưỡng, rèn luyện kết nạp vào Đảng. Bằng sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo và nâng cao vai trò trách nhiệm của cấp ủy đảng, đảng viên, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, trong năm 2018 và 3 tháng đầu năm 2019, đảng bộ huyện đã kết nạp được 184 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong toàn đảng bộ lên gần 6.200 đảng viên. Số đảng viên mới kết nạp đều đảm bảo đúng tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định. Đa số đảng viên mới được kết nạp đều nêu cao tính tiền phong gương mẫu, tích cực thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở cơ sở, được quần chúng tín nhiệm.

Để thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên hàng năm, thời gian tới, Huyện ủy Bá Thước tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cấp trên đối với công tác phát triển đảng viên, nhất là các thôn, bản; nâng cao trách nhiệm và nhận thức của cấp ủy đảng, cán bộ và đảng viên; chú trọng bồi dưỡng, kết nạp những quần chúng ưu tú ở các thôn, bản. Phối hợp với các cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm tại chỗ cho đoàn viên, thanh niên, hạn chế tỷ lệ thanh niên đi làm ăn xa. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, đặc biệt là đối với đoàn viên, thanh niên, qua đó phát hiện những nhân tố điển hình tiên tiến để bồi dưỡng kết nạp.

Bài và ảnh: Lê Quốc


Bài Và Ảnh: Lê Quốc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]